จนท.ลุยเพลิง ดับไฟไหม้ชุมชนบ้านเขาน้อย เจ้าของบ้านไปเที่ยว รู้ข่าวเป็นลมล้มพับ(คลิป)

เป็นภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พร้อมหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าม่วง เทศบาลตำบลวังขนาย เทศบาลตำบลวังศาลา เทศบาลตำบลหนองขาว เทศบาลตำบลปากแพรก อบต.เขาน้อย และเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำ จ.กาญจนบุรี ระดมกำลังช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านบริเวณชุมชนบ้านเขาน้อย หมู่ 1 ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง   เมื่อช่วง11.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ แต่เนื่องจากทางเข้าไปจุดเกิดเหตุค่อนข้างแคบ รถดับเพลิงสามารถเข้าไปได้เพียงแค่คันเดียว ทำให้รถดับเพลิงคันอื่นๆ ต้องหาทางระดมฉีดน้ำจากโดยรอบพื้นที่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสกัดกั้นเปลวเพลิงนานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงมาจากบ้านเลขที่ 10 ของ น.ส.พรทิพย์ กลิ่นหอม อายุ 45 ปี จากนั้นลุกลามไปไหม้บ้านที่อยู่ติดกันเสียหายทั้งหมด 7 หลัง และยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

สอบถาม น.ส.จงรักษ์ กลิ่นหอม อายุ 39 ปี ญาติเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ ทราบว่าขณะไปทำธุระที่วัดเขาถ้ำที่อยู่ติดกัน อยู่ๆ เพื่อนบ้านตะโกนเรียกตนว่าไฟไหม้บ้าน ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งมาดู ก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านของ น.ส.พรทิพย์ พี่สาว แล้วลุกลามไปไหม้บ้านของน้องชายและบ้านหลังอื่นๆ ที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรศัพท์ไปบอกพี่สาวที่อยู่ระหว่างพาครอบครัวไปเที่ยวสะพานมอญ อ.สังขละบุรี หลังจากทราบข่าวว่าบ้านถูกไฟไหม้ก็เป็นลมทันที  ขณะนี้ญาติที่ไปด้วยกันกำลังรีบขับรถกลับมาดูบ้าน และจากการสอบถามเพื่อนบ้านก็ทราบว่าได้ยินเสียงระเบิดมาจากภายในบ้านก่อนที่จะเกิดไฟไหม้ขึ้น โชคดีที่ไม่มีใครอยู่บ้านจึงไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือไม่ก็เกิดจากถังแก๊สหุงข้าวระเบิด แต่จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image