ชาวบ้านมอบฉายา ‘โจรแห่งปี’ หลังงัดบ้าน33หลัง ล่าสุดรวบแม่-พ่อเลี้ยง ลักทรัพย์ตามรอยลูก ของกลางเพียบ

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 21 มิถุนายน ที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี แถลงข่าวผลงานของทีมสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมนางศรีสุดา ประนมศรี อายุ 45 ปี และนายเทพประสิทธิ์ ดอกจันทร์ อายุ 29 ปี โดยกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์” พร้อมของกลางอุปกรณ์ไฟฟ้า , พระเครื่อง จำนวนมาก และ จยย.2 คัน ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินของ รพ.ศูนย์อุดรธานี

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง และยึดของกลางได้ที่บ้านพัก นางศรีสุดาซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราว พนักงานบริการ รพ.ศูนย์อุดรธานี เป็นแม่ของนายปฏิภาณ ชำนาญพรม อายุ 22 ปี ลูกจ้างชั่วคราว รพ.ศูนย์อุดรธานี ที่ถูกจับกุมหลังงัดบ้านไปกว่า 33 หลัง จนได้ฉายา“โจรออฟเดอะเยียร์” ส่วนนายเทพประสิทธิ์ เป็นสามีใหม่คบหามาได้ราว 6 เดือน และมีประวัติก่อคดีลักทรัพย์ ซัดทอดว่านางศรีสุดา จะเอาทรัพย์สินของ รพ.ใส่ถุงดำกลับบ้าน และชักชวนสามีไปงัดบ้าน เอาทรัพย์สินไปขาย แต่นางศรีสุดาไม่ยอมให้การ

ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวต่อว่า หลังจับกุม แพทย์และพยาบาล รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้เดินทางมาดูของกลาง และชี้ทรัพย์สินที่หาย ทรัพย์สินที่ลักมาบางส่วน ลูกชายอาจจะนำมาฝากไว้ที่บ้านนางศรีสุดา ซึ่งตำรวจไม่ได้เข้าตรวจค้น แต่มาครั้งนี้นางศรีสุดาได้ชักชวนนายเทพประสิทธิ์ สามีใหม่ก่อเหตุงัดบ้านตามหมู่บ้านหรูคล้ายกับลูกชาย สันนิษฐานได้ว่านางศรีสุดา มีส่วนรู้เห็นหรือร่วมมือด้วย เมื่อลูกชายถูกจับจึงชักชวนสามีใหม่ตระเวนงัดบ้านและลักทรัพย์แทน กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image