พบอีกหลักฐาน ผอ.อ้อย กระโปรงสีกากี-กระดูกสะโพก สามียันใช่แน่นอน

จากกรณีที่พ่อแม่ ญาติพี่น้องของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย ได้ออกค้นหาตัวของ น.ส.จุฑาภรณ์ที่หายตัวไปนานกว่า 3 เดือน ซึ่งล่าสุด พ่อแม่ และอา ได้พบศพของ ผอ.อ้อย ถูกทิ้งอยู่ที่บริเวณข้างทางขึ้นสู่เนิน 500 ห่างจากฐานอนุพงศ์ ประมาณ 400 เมตร เขตบ้านโนนสูง ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บชิ้นส่วนของศพ เพื่อนำส่งไปตรวจพิสูจน์ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 ต.ค. พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สังวร วันทะวี สารวัตรสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กันทรลักษ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำยืน และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันออกตรวจค้นรอบบริเวณที่พบศพของ ผอ.อ้อย เพื่อหาหลักฐานประกอบคดีเพิ่มเติม ซึ่งการค้นหาหลักฐานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากว่าบริเวณนี้มีกับระเบิดหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนลงไปในพื้นที่ที่มีการค้นหา เนื่องจากเกรงว่าอาจจะกระทบต่อพยานหลักฐานที่กำลังค้นหาอยู่

พ.ต.ท.สังวร วันทะวี สารวัตรสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า จากการที่ตนและคณะได้ตรวจค้นรอบบริเวณอย่างละเอียดแล้ว พบว่า ห่างจากจุดที่พบหัวกะโหลกของ ผอ.อ้อยเป็นเนินลาดลงไปประมาณ 70 เมตร ได้ตรวจพบกระโปรงผู้หญิงสีน้ำตาล คาดว่าเป็นกระโปรงของเครื่องแบบข้าราชการถูกทิ้งอยู่บนพื้น มีคราบเศษดินและใบไม้ปกคลุมอยู่ และใกล้กัน เจ้าหน้าที่ได้พบสเตย์สีดำ ซึ่งเป็นชุดชั้นในของผู้หญิงถูกทิ้งอยู่ และบริเวณใกล้กัน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกระดูกบริเวณสะโพก จำนวน 2 ชิ้น ซึ่งได้มีการทำเครื่องหมายเอาไว้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและเก็บไปตรวจพิสูจน์ต่อไป

Advertisement

ทางด้านนายวิทยา เกษแก้ว อายุ 37 ปี สามีของ ผอ.อ้อย กล่าวว่า กระโปรงสีกากีและสเตย์ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบนั้น มั่นใจว่าเป็นกระโปรงและสเตของ ผอ.อ้อย อย่างแน่นอน เนื่องจากว่ากระโปรงมีขนาดรอบเอวเล็กเท่ากับรูปร่างของ ผอ.อ้อย ซึ่งจากการที่ได้ค้นพบชิ้นส่วนร่างของ ผอ.อ้อยทั้งหมดนี้ ตนมั่นใจว่าเป็นศพของ ผอ.อ้อยอย่างแน่นอน ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ได้มาร่วมตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งตนก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และหวังเป็นอย่างยิ่งและมั่นใจว่าว่า ศาลยุติธรรมคงจะให้ความเป็นธรรมกับตนและญาติพี่น้องในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ โดยหลักฐานทั้งหมดและพยานแวดล้อมชี้ชัดแล้วว่า นายทหารยศร้อยเอกเป็นฆาตกรฆ่า ผอ.อ้อยอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าตรวจค้นสถานที่เกิดเหตุและมีความเชี่ยวชาญคดีอาชญากรรม เปิดเผยว่า ร่างของ ผอ.อ้อย คาดว่าถูกคนร้ายฆ่าด้วยการใช้เข็มขัดสีกากีรัดคอจากบริเวณด้านหลัง โดยสังเกตจากเข็มขัดจะยังยึดติดอยู่กับเส้นผม และมีเศษกระดูกบริเวณคอติดอยู่กับเส้นผมประมาณ 3 ชิ้น โดยมีเข็มขัดสีกากีติดอยู่ จากนั้นคนร้ายได้นำเอาศพมาทิ้งไว้ โดยการถอดเสื้อผ้าออกเพื่อเป็นการอำพรางศพ ทั้งนี้เนื่องจากว่าหากมีเสื้อผ้าติดอยู่กับศพ จะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นศพของใคร อีกทั้งลักษณะของศพไม่ได้ถูกเผาหรือฝัง เป็นการนำเอามาวางทิ้งไว้ให้เน่าสลายไปตามธรรมชาติ และมีการนำเศษใบไม้มาปกคลุมอำพรางสายตาคนทั่วไป และคาดว่าศพอาจจะถูกสัตว์ป่ากัดแทะกินเป็นอาหาร ทำให้ศพเหลือแต่กระดูก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังทำการตรวจสอบว่า กระโปรงที่พบนั้น ผอ.อ้อยซื้อมาจากร้านไหน อย่างไร ซึ่งขณะนี้ได้เบาะแสข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้คืบหน้าไปมากแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image