‘สุวพันธุ์’หนุน’พงศ์พร’เดินหน้าทำ พศ.ให้โปร่งใส

‘สุวพันธุ์’เผยน้อมนำพระราโชวาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปฏิบัติ พร้อมหนุน’พงศ์พร’เดินหน้าทำ พศ.ให้โปร่งใส

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงงานที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้กำกับดูแลว่า ตนจะน้อมนำพระราโชวาทที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานแก่คณะรัฐมนตรีที่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน ซึ่งบางงานเป็นงานที่เคยรับผิดชอบมาแล้ว บางงานเป็นงานใหม่ ซึ่งด้วยพระราโชวาทที่พระราชทานไว้จะทำให้ทำงานร่วมกับหน่วยงานและคณะกรรมการต่างๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

“งานสำคัญเช่นสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พ.ศ.) ผมก็จะสนับสนุนส่งเสริมให้ท่าน ผอ.พงศ์พร ดำเนินงานตามแนวทางของท่านต่อไปอย่างเต็มที่ เพราะทำได้ดีมากอยู่แล้ว การทำให้ พศ.โปร่งใส ไม่มีการทุจริตประพฤติมิชอบ ต้องสนับสนุนให้ท่านทำต่อไป ทั้งเรื่องการดำเนินคดีเอาโทษกับผู้กระทำความผิด ซึ่ง ป.ป.ช., ป.ป.ท., สตง., ปปป., ตร., DSI ทำร่วมกับ ศอตช.และ ผอ.พงศ์พร มีความคืบหน้ามาโดยตลอด รวมถึงเรื่องการปรับปรุงหลักเกณฑ์การให้เงินช่วยเหลือการบูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอาราม เงินสนับสนุนด้านการศึกษา ซึ่งคณะสงฆ์คงต้องร่วมมือกับ พศ. ทำทุกอย่างให้ถูกต้อง” นายสุวพันธุ์กล่าว

นายสุวพันธุ์กล่าวต่อว่า ส่วนการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนามีกรอบในการดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งครอบคลุมกิจกรรม ทุกด้านของคณะสงฆ์ และก่อนหน้านี้ก็ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่ามติของมหาเถรสมาคมและ คำสั่งของเจ้าคณะใหญ่หนต่างๆ ในระยะที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปและเป็นข้อดีของการสร้างศรัทธาต่อการปฏิบัติของคณะสงฆ์ ซึ่งตนจะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ต่อไป

“เมื่อเช้าผมได้มีโอกาสสนทนาอย่างไม่เป็นทางการกับท่าน ผอ.พงศ์พรในระหว่างร่วมงานทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ได้รับทราบการดำเนินงานของท่านที่เป็นผลดีต่อคณะสงฆ์และ พศ.โดยรวม ซึ่งผมได้บอกกับ ผอ.พศ.ไปว่าให้ท่านขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไป ผมมีหน้าที่สนับสนุน ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาอุปสรรคข้อขัดข้องให้” นายสุวพันธุ์กล่าว

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ส่วนงานด้านอื่นก็จะเร่งรัดดำเนินการโดยเร็ว โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวข้องกับความสุขหรือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เช่น การคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่ง โดยภาครัฐคงต้องพิจารณาทำงานแบบบูรณาการกับภาคส่วนต่างๆ รวมทั้งภาคประชาสังคมเพื่อให้การดูแล คุ้มครองแก้ไขปัญหาให้เป็นไปอย่างทั่วถึง รวดเร็ว มีผลสัมฤทธิ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image