‘สุจิตต์-ชาญวิทย์’ แท็กทีมเชียร์ ‘กรุงเทพคริสเตียน’ ตะลึงชุดผอ.เหมือนสมฤทธิ์ ลือชัย

เมื่อวันที่ 11 มกราคม ศาสตราจารย์ ดร. ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นกับ ‘มติชนออนไลน์’ ถึงกรณี โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน นำร่องให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวตทุกวันอังคารซึ่งกำลังเป็นที่ถกเถียงกันในสังคมไทยในขณะนี้

ศาสตราจารย์ชาญวิทย์ กล่าวว่า ตนขอชื่นชมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนสำหรับแนวคิดดังกล่าว โดยเฉพาะผู้อำนวยการที่มีจิตใจเปิดกว้าง มีความกล้าหาญอย่างไม่น่าเชื่อ และฉลาดในการทดลอง ส่วนตัวเชื่อว่าขณะนี้สังคมไทยเขื่อนแตกแล้ว ไม่อาจหยุดยั้งได้ คิดว่าจะมีการพัฒนาต่อไปในทางความคิด ตนขอยกนิ้วโป้งให้ 2 นิ้ว

“สถาบันการศึกษาระดับชั้นนำของโลก ล้วนแต่ไม่มีการบังคับให้ใส่เครื่องแบบ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยเกียวโต ฮาร์วาร์ด หรือเอ็นยูเอส ของสิงคโปร์ จะนุ่งกางเกงแค่คืบก็ไม่มีใครว่าอะไร” ศาสตราจารย์ชาญวิทย์กล่าว และว่า สำหรับประเด็นความเหลื่อมล้ำนั้น เบื้องต้นมองว่าไม่น่ามีปัญหากับนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าวซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน

Advertisement

ในขณะที่นายสุจิตต์ วงษ์เทศ คอลัมนิสต์เครือมติชน ซึ่งมีผลงานในการเชียร์ให้ยกเลิกเครื่องแบบตลอดมา กล่าวว่า ผอ. คงมีแนวคิดที่กลั่นกรองสั่งสมมานานแล้ว เครื่องแบบเป็นการปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์และ การกล้าแสดงออก ตนขอชื่นชมผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ที่กล้าตัดสินใจทดลองกระทำการดังกล่าว

นายสุจิตต์ยังกล่าวอย่างติดตลกว่า ชุดที่ผอ.สวมออกรายการโทรทัศน์นั้น ตนดูแล้วคล้ายชุดสไตล์ของนายสมฤทธิ์ ลือชัย นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ชื่อดังอย่างมาก ขณะนี้นายสมฤทธิ์จึงมีคู่แข่งแล้ว

ผู้อำนวยการโรงเรียน และ สมฤทธิ์ ลือชัย

ภาพจากเพจ Bangkok Christian College ::: Official Club Site

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image