‘บิ๊กป้อม’ ใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มาก ระบุยังไม่มีรายงานกลุ่มก่อกวนเคลื่อนไหว

เมื่อเวลา 08.11 น. วันที่ 24 มีนาคม ที่สวนสาธารณะวังทอง 1 ซอยลาดพร้าว 71 “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินออกจากบ้านพักส่วนตัว เพื่อมาใช้สิทธิเลือกตั้งส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง เขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยพล.อ.ประวิตรมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 726? ของบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง
ทั้งนี้ ก่อนเข้าคูกา ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่กับการเลือกตั้งในรอบ 5 ปี แต่พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เพียงแต่ส่ายศีรษะเท่านั้น

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ต่อคิวเข้าแถวร่วมกับประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้สิทธิเลือกตั้ง ว่า ขอเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้มาก เพื่อความก้าวหน้าของประเทศชาติตามความต้องการของประชาชน ในส่วนของการรักษาความสงบเรียบร้อยในวันนี้ ไม่จำเป็นต้องมีการกำชับเจ้าหน้าที่อะไรเป็นพิเศษ เพราะทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ในด้านการข่าวก็ยังไม่มีการรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ที่จะมาก่อกวน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างรัดกุมและรอบคอบ ส่วนนายก?รัฐมนตรีก็ไม่ได้กำชับหรือฝากอะไรเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ พล.อ.ประวิตรจะเดินออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ก็ได้ตื่นเช้ามาออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำในสระว่ายน้ำภายในบ้านพักลาดพร้าว 71 และในช่วงบ่ายจะเดินทางเข้ามูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) เพื่อติดตามสถานการณ์ภาพรวมและการดูแลรักษาความปลอดภัยในวันเลือกตั้ง

Advertisement

ด้านนายโกมินทร์ ชินบุตร ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง ให้สัมภาษณ์ว่า เขตวังทองหลางมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์โดยมีหน่วยเลือกตั้ง คือเขต 8 และเขต 13 จำนวน 108 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้ใช้สิทธิ์จำนวน 88,748 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งนี้? ในพื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่หน่วยเลือกตั้งจะตั้งอยู่ตามโรงเรียนเป็นหลัก เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการมาใช้สิทธิ์ โดยทุกอย่างน่าจะมีความพร้อมทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 10 มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งสิ้น 34 พรรค และมีผู้ถูกตัดสิทธิ 1 คน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ยังมีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นบุคคลสำคัญ คือ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รวมถึงบุคคลในครอบครัววงษ์สุวรรณ ซึ่งมีสิทธิเลือกตั้งในเขตวังทองหลางด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image