‘จุรินทร์’ สังเกตการณ์นับคะแนนใหม่ ส.ส.นครปฐม ให้กำลังใจ เสธ.แก้ว ‘สาวิกา’ ขอความโปร่งใส-ยุติธรรม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 เมษมยน 2562 ที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม นายพิเชษฐ์ ศรีวัฒนตระกูล ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองนครปฐม ปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (ผอ.กต.) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 พร้อมคณะเปิดให้มีการนับคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครปฐม เขต 1 ใหม่ โดยจัดเป็น 61 จุดนับคะแนน (กระดาน) แบ่งเป็นจุดละ 4 ชุดนับคะแนน แต่ละจุดนับคะแนนมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดละ 5 คน เป็นผู้ดำเนินการอ่าน ขานนับ จดบันทึก และวินิจฉัย มีนายสามารถ นาคสกุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดนครปฐม เป็นประธานอำนวยการฯ โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดนับทั้ง 61 จุดนับมารับหีบบัตรจากเจ้าหน้าที่ แล้วนำไปตรวจนับตามจุดนับ โดยมีนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. มาตรวจติดตามการนับคะแนน ซึ่งพอใจกับกระบวนการการนับคะแนนครั้งนี้

ขณะเดียวกันพบนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งเดินทางมาสังเกตการณ์การนับคะแนนด้วย พร้อมกล่าวว่า เดินทางมาให้กำลังใจ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ และร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.นครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ คงต้องให้เป็นไปตามข้อเท็จจริงว่าผลการนับคะแนนและวินิจฉัยของ กกต.เป็นอย่างไร และจะออกมาในลักษณะใด รวมทั้งต้องให้กำลังใจ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัครของพรรคที่ทำหน้าที่ของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นอย่างดี

“พรรคภูมิใจในผลคะแนนที่ผ่านมา และขอขอบคุณพ่อ แม่ พี่น้องชาวจังหวัดนครปฐม ที่ให้การสนับสนุนผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ คงเป็นไปตามนั้น กกต.เป็นผู้ชี้ขาด และจะเป็นไปตามที่ กกต.ดำเนินการ ไม่สามารถบอกอะไรล่วงหน้าไปก่อนได้” นายจุรินทร์กล่าว

ด้าน น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐมเขต 1 พรรคอนาคตใหม่ หมายเลข 9 กล่าวว่า อยากให้คะแนนที่ออกมาวันนี้โปร่งใสและยุติธรรมที่สุด โดยอาสาสมัครที่มาร่วมในวันนี้ เน้นให้ดูในเรื่องหลักฐาน ช่วยกันทวงคืนคะแนนที่หายไป ข้อสงสัยที่ทุกคนสงสัยในวันนี้จะหายไป เพราะมาร่วมกันค้นหาความจริง คาดหวังคะแนนในวันนี้คงไม่มีกลโกง ไม่มีเหตุการณ์อะไรแทรกแซงคะแนนที่ประชาชนลงคะแนนให้

Advertisement

“วันนี้ผลจะออกมาอย่างไรนั้น ทุกอย่างเกินความคาดหวัง ซึ่งก็ทำเต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นข้างหน้า เราก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงนครปฐม และคนนครปฐมได้ทำให้เห็นแล้วว่า ทุกคนพร้อมจะเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน และทำได้จริง พยายามสร้างการทำงานทางความคิดผลักดันอุดมการณ์ให้เป็นวาระของสังคม ไม่อยากให้การเมืองเป็นเรื่องของการผูกขาด ต้องการให้การเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคน ไม่จำกัดอายุ ทุกคนต้องเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองครั้งนี้ให้มาก และให้ทุกคนมองว่าการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว ทุกคนต้องมามีส่วนร่วมไปด้วยกัน” น.ส.สาวิกากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image