World Update…ไม่มี ‘เจ้าหญิง’ มีแค่ ‘ชาร์ลอตต์ เคมบริดจ์’ ที่โรงเรียน

(Photo by Aaron Chown / POOL / AFP)

World Update…ไม่มี ‘เจ้าหญิง’ มีแค่ ‘ชาร์ลอตต์ เคมบริดจ์’ ที่โรงเรียน

ชาร์ลอตต์ เคมบริดจ์ – ถึงจะเป็นพระธิดาของเจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษ และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ แต่ระหว่างเรียนอยู่ที่โรงเรียนโธมัส’ส แบตเตอร์ซี เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ผู้น่ารัก จะได้รับการเรียกขานจากคุณครู และเพื่อนๆ ว่า “ชาร์ลอตต์” เท่านั้น หรือบางทีเพื่อนสนิทอาจเรียกเจ้าหญิงองค์น้อยนี้ว่า “ล็อตตี้” ก็ได้ ซึ่งเป็นชื่อเล่นของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเคยเล่าออกสื่อก่อนหน้านี้ถึงชื่อเล่นของพระธิดาผู้มีแววแก่น ซน น่ารัก น่าเอ็นดู

ทั้งนี้ นิตยสารพีเพิล รายงานถึงการเริ่มต้นชีวิตนักเรียนของพระธิดาองค์รองในเจ้าชายวิลเลียม หรือดยุกแห่งเคมบริดจ์ และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ หรือเคท มิดเดิลตัน พระชายา ซึ่งเริ่มต้นวันแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายนว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงเข้าเรียนที่โรงเรียนเดียวกับเจ้าชายจอร์จ พระเชษฐา วัย 6 ขวบ และจะได้รับการปฏิบัติระหว่างอยู่ที่โรงเรียนเช่นเดียวกับเจ้าชายจอร์จ ที่ได้รับการเรียกขานจากครู และเพื่อนๆ ว่าจอร์จ และ มีชื่อทางการที่โรงเรียนว่า จอร์จ เคมบริดจ์ ส่วนเจ้าหญิงชาร์ลอตต์มีชื่อเต็มว่า ชาร์ลอตต์ เคมบริดจ์ ทั้งนี้เพราะทั้งสองพระองค์จะได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับเด็กนักเรียนทั่วไป

(Photo by Aaron Chown / POOL / AFP)
(Photo by Aaron Chown / POOL / AFP)

เมื่อครั้งเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี เริ่มเข้าเรียน ทั้งสองพระองค์ทรงใช้ชื่อว่า วิลเลียม เวลส์ และ แฮร์รี เวลส์ เนื่องจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา มีพระยศคือ ปริ๊นซ์ ออฟ เวลส์ หรือเจ้าชายแห่งเวลส์นั่นเอง

สำหรับโรงเรียนโธมัส’ส แบตเตอร์ซี เป็นโรงเรียนเอกชนที่รับนักเรียนชาย-หญิงอายุตั้งแต่ 4-13 ปี ปีละ 540 คน มีค่าเทอมปีละราว 18,000 ปอนด์ หรือราว 682,200 บาท แต่หากใครมีพี่น้องเรียนอยู่แล้ว พี่น้องที่ตามเข้ามาเรียนใหม่ก็จะได้รับส่วนลด ซึ่งคาดว่าเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็น่าจะได้รับส่วนลดค่าเทอมเช่นกัน

Advertisement

ระหว่างเรียนอยู่ที่นี่ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะได้เรียนภาษาฝรั่งเศส คอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ การละคร ดนตรี การอ่าน และเรียนบัลเลต์ ฯลฯ

วันแรกที่เจ้าชายวิลเลียม พระชายา ทรงพาเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พร้อมด้วยเจ้าชายจอร์จไปส่งที่โรงเรียน เฮเลน แฮสเลม ครูใหญ่โรงเรียนโธมัส’ส แบตเตอร์ซี ได้มายืนรอรับเสด็จ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงกล่าวทักทายเฮเลนว่า “สวัสดี คุณสบายดีมั้ย ได้หยุดซัมเมอร์สนุกมั้ย” ก่อนจะหันมาบอกเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ให้จับมือ ทักทายกับครูใหญ่ โดยเจ้าชายวิลเลียมตรัสกับครูใหญ่ถึงพระธิดาว่า

(Photo by Aaron Chown / POOL / AFP)

“นี่เป็นวันแรก เธอตื่นเต้นมาก”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image