คอฟฟี่เบรก : ครั้งแรก

วิทูรย์ หทัยรัตนา

เมื่อไม่นานมานี้ มีโอกาสได้นั่งพูดคุยหลายเรื่องกับ คุณวิทูรย์ หทัยรัตนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที

มีอยู่ช่วงหนึ่งได้ถามสาเหตุที่ยังไม่เพิ่มตู้รถไฟฟ้า จาก 3 ตู้ เป็น 4 ตู้ใน 1 ขบวน เหมือนรถไฟฟ้าบีทีเอสเสียที ทั้งที่ผู้โดยสารแน่นมาก

ก็ได้ยินคุณวิทูรย์ตอบกลับมาแบบชัดๆ ว่า

“ก็บีทีเอสเขาเพิ่มตู้ตั้งแต่ที่ยังไม่ได้ทำประตูกั้นชานชาลาเพื่อเปิด-ปิดตอนเข้าและออกขบวนรถ จึงทำได้ง่าย แต่รถไฟฟ้าใต้ดินทำประตูตั้งแต่เริ่มโครงการ ถ้าจะเพิ่มตู้เข้าไป ก็ต้องไปทำประตูใหม่ ปรับระบบใหม่ เป็นเรื่องยากมาก นอกจากจะมีเวลาทำจำกัดเฉพาะช่วงเลิกงาน ก็ต้องใช้เวลานานมาก กว่าจะทำครบทุกสถานี”

Advertisement

จากนั้นก็พูดต่อไปว่า

“แต่หากในอนาคตจำเป็นต้องขยายก็ต้องทำนะ แต่ตอนนี้รับได้อยู่ เพราะซื้อขบวนใหม่มาเพิ่มด้วย”

พร้อมทิ้งท้ายอย่างภูมิใจว่า

Advertisement

“ได้ลองไปใช้ส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแคหรือยัง เป็นครั้งแรกเลยนะที่คนได้เห็นตัวรถไฟฟ้าสายนี้แบบเป็นๆ วิ่งทะลุจากดินขึ้นไปข้างบนเลย สวยมากเลยใช่มั้ย”

จบประโยคก็ทำเอาคนฟังแอบอมยิ้มไปตามๆ กัน

แหม…ไม่อยากจะบอกว่าเห็นมาแล้ว ไม่ได้เห่ออะไรหรอกนะ แค่เปิดทดลองวิ่งวันแรก ก็ไปต่อแถวรอแล้วล่ะครับ อิอิ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image