น้าหมู พงษ์เทพ อัพเดตอาการป่วย หลังต้องเข้าไอซียู-ร่างกายซีกขวาขยับไม่ได้

น้าหมู พงษ์เทพ อัพเดตอาการป่วย หลังต้องเข้าไอซียู-ร่างกายซีกขวาขยับไม่ได้

หลังจากที่ต้องเบรกงานร้องเพลงชั่วคราวเพื่อไปพักรักษาตัวพักใหญ่ สำหรับ หมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ  ด้วยอาการร่างกายประสาทซีกขวาชา ไม่รับความรู้สึก และตรวจพบเส้นเลือดอุดตันชั่วคราว นั้น ล่าสุด เจ้าตัวกลับมาร้องเพลงได้แล้ว โดยได้มาร่วมรายการ กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน ท เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ส.ค.63) พร้อมอัปเดตเรื่องสุขภาพให้ฟังอีกด้วยว่า

สู้ไม่ถอย หมู พงษ์เทพ มีอาการประสาทซีกขวาไม่รับความรู้สึก แต่มั่นใจจะกลับมาร้องเพลงได้อีกครั้ง

“เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เป็นเส้นเลือดอุดตันชั่วคราว ร่างกายครึ่งขวาขยับไม่ได้เลย นอนห้องไอซียู 4 วัน ตอนนี้ร่างกายกลับมาประมาณ 90 % แล้ว แต่ยังเล่นกีต้าร์ไม่ได้ เพราะเราเป็นด้านขวา ตอนนี้ก็ยังรักษาตัวอยู่ และออกกำลังกายเองที่บ้าน แต่เรื่องร้องเพลงก็กลับมาร้องได้แล้ว หลังจากพักไป 9 เดือน”

นอกจากนี้ น้าหมู ยังเล่าเรื่องราวชีวิตตัวเองให้ฟังว่า ที่ผ่านมาเจอวิบากไม่น้อย จากที่จะรุ่งๆก็ต้องมีเรื่องมาทำให้สะดุด พร้อมกับทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดีว่า

Advertisement

“โรคไม่กลัว กลัวอดตาย”

“ตอนนั้นเพลง ตังเก ที่พี่แอ๊ด คาราบาว ช่วยทำเพลงให้ เพลงกำลังดัง เจอวิกฤตต้มยำกุ้ง หมดอีก หลังจากนั้นเจอพี่ไก่ (ผู้จัดการวงคาราบาว) หางานให้ มีงาน มีเงิน ก็มาตรวจเจอมะเร็งอีก อาการตอนนี้ดีขึ้นแล้ว จริงๆเรื่องโรคผมไม่กลัวนะ กลัวอดตายมากกว่า”

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image