เปิดประมูล-ปลุกเสกเลขทะเบียนรถสวย ช่วยเหลือผู้พิการ

เปิดประมูล-ปลุกเสกเลขทะเบียนรถสวย หมวด ‘กจ.’ กิจการก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง ช่วยเหลือผู้พิการ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2563 ที่ห้างเทสโก้โลตัส อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เป็นประธานแถลงข่าวของ สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู ในการที่จะเปิดให้มีการประมูลทะเบียนรถเลขสวย รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ภายในไม่เกิน 7 คน หมวด กจ. ซึ่งหมายถึง กิจการก้าวหน้า การค้าเจริญรุ่งเรือง ปลุกเสกแผ่นป้ายทะเบียนโดย หลวงปู่บุญมา สุชีโว วัดป่าสุขเกษม อำเภอเมืองหนองบัวลำภู พระสายวิปัสนา ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 10-11 ตุลาคม 2563 ที่ โรงแรมณัฐพงษ์แกรนด์ จำนวน 301 หมายเลข เพื่อนำเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน

นอกจากนี้ ภาษีจากการใช้รถใช้ถนนจากการใช้รถยังจะได้มีการนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ จากอุบัติเหตุทางถนน โดยมีนายชเยศ ทรัพย์เทมา ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในการแถลงข่าว

สำหรับการประมูลทะเบียนเลขรถเลขสวย สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำทะเบียนรถเลขสวยออกประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้เป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนสวย โดยได้เปิดประมูลมาเป็นปีที่ 3 แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กรมการขนส่งทางบกได้ชะลอการประมูลออกไปตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงปัจจุบันสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลายลง ประกอบกับกรมการขนส่งทางบกจะส่งเสริมให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมตามมาตรการของรัฐบาล

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย โดยในส่วนของหนองบัวลำภู จะเป็นการประมูลหมวดอักษรซึ่งตามความเชื่อของศาสตร์ด้านตัวเลข เป็นตัวเลขแห่งความอมตะ สำหรับคนจีน เลข 8 เท่ากับ Double Lucky แปลว่าความร่ำรวย ความสำเร็จ ทำให้เลข 8 เป็นตัวเลขที่หลายๆคนต้องการ

Advertisement

ทั้งนี้ รายได้จากการประมูลจะถูกนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อสนับสนุนส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และส่วนหนึ่งจะมอบให้กับทางจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อใช้ในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุและกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image