แห่รีวิวงาน “จ็อบเอ็กซ์โป” ชาวเน็ตบ่นอุบ สายศิลป์-สังคม-ภาษา ผิดหวัง

กรณีรัฐบาลจัดงานมหกรรมล้านงาน เพื่อล้านคน หรือ จ็อบ เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2020 รวม 3 วัน มีหน่วยงานร่วมรับสมัครงาน 570 หน่วย ระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2563 โดยหวังกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้เกิดการจ้างงานจากผลกระทบของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด – 19 ตามนโยบายรวมไทยสร้างชาติ เพื่อเยียวยาช่วยเหลือนักศึกษาจบใหม่ให้มีงานทำ รวมทั้งให้ประชาชนสามารถฟื้นตัว สร้างรายได้ให้แก่ภาคครัวเรือน เพื่อนำพาประเทศให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ซึ่งนายกฯได้เป็นประธานเปิดงาน ที่ฮอลล์ 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา

มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์ความเห็นจากคนที่ไปเดินหางานในงาน มีทั้งประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งแสดงความเห็นหลังไปร่วมงานดังกล่าว โดยโพสต์ในลักษณะรีวิว ระบุว่า

ใครอยู่ไกลไม่ต้องไปหรอกเปลืองค่ารถ เดี่ยวจะมารีวิวให้ฟัง555

Advertisement

งานจัดดีแบ่งเป็นโซนๆตามสาขาอาชีพขอคนหางาน แต่แทบทุกบริษัทคือแพทเทรินเดียวกันหมดคือให้สแกน qr code เพื่อไปกรอกประวัติ บางบริษัทก็มีให้กรอกใบสมัครพร้อมแนบเรซูเม่แต่เอาจริงไม่จำเป็นแค่เอามือถือไปพอจบ

สมัครงานแบบนี้สมัครที่บ้านก็ได้ตามเว็บต่างๆเพราะมันเหมือนกันยังไงเราก็ต้องส่งใบสมัครไปอยู่ดี เอาง่ายๆนะถ้าไปแบบหวังว่าไปละได้งานแบบไปถึงละเตรียมสัมคืออาจจะต้องเผื่อใจเพราะมีแต่แจกใบปลิวกับสแกนqrวนไป ถ้าตอนเรียนมหาลัยตามมหาลัยต่างๆช่วงใกล้จบปี4มันจะมีงานjob fair ของมหาลัยนั่นแหละ

เหมือนกันเลยคือให้กรอกชื่อ เออละมีบริษัทนึงhrบอกให้ไปดูในเว็บเอาก็ได้นะคะjobthaiก็มีเห็นป่ะ555 เพราะฉะนั้นถ้ามาไกลๆไม่คุ้มค่ารถแต่ถ้าใกล้ๆก็แวะไปดูได้

Advertisement

ส่วนใครที่หางานสายนิเทศหรืออะไรที่ออกแนวศิลป์ รัฐศาสตร์ นิติ บลาๆ จากที่เดินมาทั้งงานคือแทบไม่มีหรืออาจมีแต่ชั้นหาไม่เจอเอง555555 เต็มที่ก็คือธุรการหรือฝ่ายบุคคลแต่น้อยมาก ส่วนใครสายวิศวะมีเยอะให้คุณเลือกสรร วทบ. ก็มีอยู่ ถ้าใครมีปสกพวก QA QC อะไรงี้ก็มีแทบทุกบอ

ถ้าแค่ไปดูเพื่อเป็นแนวทางอ่ะได้แต่ถ้าไปเพื่อหวังว่าชั้นต้องได้งานเพราะงานนี่แหละอันนี้แนะนำอยู่บ้านทำresumeส่งสมัครตามเว็บดีกว่าไม่คุ้มค่ารถ

จบแค่นี้แหละขนาดมีงานทำอยู่แล้วลองไปเดินเล่นๆยังแบบผิดหวังเลยนะ แต่คนประทับใจก็อาจมีเช่นกัน

ลืมบอกว่างานสายภาษาก็น้อยมากๆเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image