จบแล้ว! ‘โจ ไบเดน’ คว่ำ ‘ทรัมป์’ คว้าเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46

จบแล้ว! ‘โจ ไบเดน’ คว่ำ ‘ทรัมป์’ คว้าเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานในช่วงเที่ยงของวันที่ 7 พฤศจิกายนตามเวลาสหรัฐอเมริกา หรือช่วงดึกของวันเดียวกันตามเวลาประเทศไทย อ้างสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่หลายสำนักของสหรัฐอเมริกาที่รายงานตรงกันว่า โจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครต คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“อเมริกา ผมเป็นเกียรติที่คุณเลือกผมให้เป็นผู้นำประเทศที่ยิ่งใหญ่ของเรา งานที่อยู่ข้างหน้าจะยาก แต่ผมให้คำมั่นกับคุณได้เลยว่า ผมจะเป็นประธานาธิบดีเพื่อชาวอเมริกันทุกคน ไม่ว่าคุณจะโหวตให้ผมหรือไม่ก็ตาม”

ทั้งนี้รายงานข่าวชัยชนะของไบเดน มีขึ้นหลังจากสื่อต่างรายงานผลการนับคะแนนในรัฐเพนซิลเวเนีย และรัฐเนวาดา ยืนยันว่าไบเดน จะได้รับชัยชนะในทั้งสองรัฐนี้อย่างแน่นอน ส่งผลให้คะแนนคณะผู้เลือกตั้งของไบเดน เพิ่มขึ้นไปถึง 290 คะแนน ทะลุ 270 คะแนนได้สำเร็จ

Advertisement

ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐตัวแทนพรรครีพับลิกัน ยังคงไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ ออกแถลงการณ์โจมตีไบเดนว่า รีบแสดงตัวเป็นผู้ชนะ และว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ยังห่างไกลจากตอนจบ

ทั้งนี้หลังมีรายงานข่าวชัยชนะของไบเดน กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตต่างออกมาเฉลิมฉลองกับชัยชนะในครั้งนี้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในวอชิงตันดีซี ได้ยินเสียงตะโกน เสียงเชียร์ แสดงความยินดีดังไปทั่วเมือง บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image