‘วิชิต’ หลั่งน้ำตาปราศรัย โค้งสุดท้ายชิงนายก อบจ. ชูสโลแกน “เปลี่ยนประจวบฯ ต้องดีกว่านี้”

‘วิชิต’ หลั่งน้ำตาปราศรัย โค้งสุดท้ายชิงนายก อบจ. ชูสโลแกน “เปลี่ยนประจวบฯ ต้องดีกว่านี้”

ช่วงค่ำวันที่ 14 ธันวาคม ที่บริเวณสวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร เขตเทศบาลเมืองหัวหิน นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ประจวบคีรีขันธ์ หมายเลข 2 พร้อมด้วยทีมงาน ผู้สมัครสมาชิก อบจ เขต อ หัวหิน มีนายประภา นรทศ ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 1 นายประวิทย์ เทียมทัด ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 2 นายบัญชาไช น้ำกลั่น ผู้สมัคร ส.อบจ เขต 4 นายกาลการุนต์ สุกสี ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 5 นายวิชิตชัย จันทร์สิริรักษ์ ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 6 และนายสุรศักดิ์ ดุสิตสิทธิพร ผู้สมัคร ส.อบจ.เขต 7 ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายท่ามกลางประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

สำหรับการปราศรัยบางช่วงนายวิชิต ได้หลั่งน้ำตา เมื่อพูดถึงนโยบายช่วยเหลือคนยากจน และเปิดโปงกรณีถูกอ้างชื่อไปซื้อเสียงหัวละ 500 บาทในพื้นที่เขต 1 อ หัวหิน

นายวิชิต กล่าวว่า เหตุผลที่ลงสมัครในครั้งนี้คือเพื่อเป็นทางเลือกของชาวประจวบฯ ถ้าไม่ลงสมัครชาวประจวบฯจะไม่มีโอกาสเลือกบุคคลที่ต้องการ เพราะไม่มีคู่แข่งขันและตนพร้อมผู้สมัคร ส.จ.ในทีมมาจึงลงสมัคร จึงขอนำประสบการณ์ในในฐานะนักกฎหมาย อดีต ส.จ.ประจวบฯ อดีต ส.ส. 3 สมัย และที่ปรึกษารัฐมนตรีหลายกระทรวง มาปรับใช้ในการบริหาร อบจ.ประจวบฯ เพื่อให้บ้านเกิดของตนดีขึ้นกว่านี้ โดยมุ่งเน้นในการแสดงวิสัยทัศน์ในนโยบาย ที่จะเข้ามาบริหาร อบจ ต้องมีเรื่องของการท่องเที่ยว การแก้ไขปัญหาให้พี่น้องเกษตรกร เรื่องราคาพืชผลที่ตกต่ำ

เรื่องผลผลิตที่มีน้อย ขาดแหล่งน้ำ อบจ. จะต้องเข้าไปดูแล เข้าไปส่งเสริม เข้าไปแก้ไขปัญหาให้ เรื่องของการศึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็กที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังขาดโอกาสในการศึกษา การเรีนต่อในมหาวิทยาลัยหาก อบจ. สามารถเชื่อมโยงกับส่วนราชการ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงศึกษา หรือ อุดมศึกษา เพื่อที่จะจัดสรรงบประมาณ โดยมี อบจ.ผลักดัน เพื่อให้มีการสร้างมหาวิทยาลัย ให้ลูกหลานได้เล่าเรียน

Advertisement

 

และมหาวิทยาลัยที่จะเกิดขึ้นต้องเป็นมหาวิทยาลัยแห่งอนาคตด้วย และในเรื่องของการกีฬา จะต้องส่งเสริม จะทำทีมฟุตบอล ประจวบ เอฟซี ให้ดีขึ้นกว่าเดิม จะสร้างทีมงานฟุตบอลให้แต่ล่ะอำเภอ อำเภอล่ะ 1 ทีม ให้ลูกหลานมีโอกาสเป็นนักกีฬา เป็นนักฟุตบอล สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดซึ่งเป็นที่มาของคำว่าประจวบฯ ต้องดีกว่านี้ หากตนและทีม สจ.ได้รับความไว้วางใจในการเลือกตั้ง

“ “สำหรับการเลือกตั้ง อบจ. ในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ขอให้ประชาชนมาใช้สิทธิกันให้มากเพื่อบ้านเกิด ตนใช้แนวคิดว่า เปลี่ยน ประจวบฯ ต้องดีกว่านี้ ในการหาเสียงและขอโอกาสในคราวนี้ เพราะบ้านเกิดควรจะเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม เพราะหลายปีที่ผ่านมาประชาชนให้โอกาสผู้บริหารท้องถิ่นบางกลุ่มมาพอสมควร แต่ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตรงนี้คือจุดตัดสินใจที่จะขอโอกาสชาวประจวบฯเพื่อเปลี่ยนแปลงบ้านเกิดไปด้วยกัน” นายวิชิต กล่าว.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image