เฉลิมพงษ์ ชูโค้ชโจ กุญแจสำคัญทัพสวาดแคท หวังหวนคืนติดทีมชาติอีกครั้ง

เฉลิมพงษ์ ชูโค้ชโจ กุญแจสำคัญทัพสวาดแคท หวังหวนคืนติดทีมชาติอีกครั้ง

“เตะสู้ฝัน” รายการที่สร้างแรงบันดาลใจและสานต่อความฝันให้กับคนไทยทุกคน โดยในสัปดาห์นี้ “เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว” ปราการหลังจอมแกร่งแห่ง “สวาดแคท” สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ลงสนามเพื่อสานฝันร่วมกับ “จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม” ตลกหนุ่มมากความสามารถ มีผลงานมากมาย ทั้งซิทคอม และละคร ให้กับคนสู้ฝัน “น้องใบหยก” ด.ญ.สุพรรณิกา นวดกลาง และ “น้องใบหม่อน” ด.ช. ปกรณ์เกียรติ์ นวดกลาง” เด็กโคราชวัยประถมสุดขยัน ใช้เวลาหลังเลิกเรียน และวันหยุดปั่นจักรยานพ่วงข้างขายผักปลอดสารพิษในปั้มน้ำมัน เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว นำไปใช้จ่ายและแบ่งเบาภาระตากับยาย และเพื่อเป็นทุนในการศึกษาต่อไป หลังพ่อแม่แยกทางกัน

เฉลิมพงษ์ ได้เล่าเส้นทางการฝ่าฟันอุปสรรคในการค้าแข้งว่า เริ่มจากการตามคุณพ่อไปเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็ก เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชอบเล่นฟุตบอล ตอนนั้นผมเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพจริงจังกับ สโมสรฟุตบอลพีอีเอ ตอนนั้นก็อายุ 21 แล้วครับสัญญาอาชีพฉบับแรกครับ (ยิ้ม) หลังจากผ่านมาหลายสโมสร แรกๆ ของการเป็นนักเตะอาชีพต้องนั่งสำรองมาตลอด แต่ไม่ท้อ พยายามอดทน และมุ่งมั่นฝึกซ้อม จนมาลงเอยที่ สวาทแคท ก็พยายามตั้งใจ และทุ่มเทให้กับทีมในทุกนัดที่ลงสนาม จนโค้ชคงมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวเรา หรือเห็นถึงความเป็นผู้นำในตัวเรา เลยได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีม

“ไม่รู้สึกกดดันนะครับ แต่ภูมิใจมากกว่า หลังจากนั้นผมก็กลับมาติดทีมชาติตอนอายุ 30 ครับ (แววตาภูมิใจ) เคยติดทีมชาติเหมือนกันตั้งแต่เด็กแต่ตอนนั้นเป็น ฟุตซอล ไม่ใช่ฟุตบอล ใจเราตอนนั้นมาทางฟุตบอลมากกว่าครับ (หัวเราะ) การเข้ามาของ โค้ชโจธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญของทีมตอนนี้มากครับ โค้ชโจเป็นเหมือนพี่ที่เข้าใจน้องๆ มีความเข้าใจและใส่ใจนักเตะในทีมสูงมาก ทุกคนถึงวิ่งสู้ไม่มีหมดในสนามแข่ง (แววตามุ่งมั่น)”

เฉลิมพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนในทีมมองว่าทุกคนมีความเก่งในแบบตัวเองนะ ไม่อยากให้มองใครเป็นสตาร์ เพราะเราคือทีม (ยิ้ม) ส่วนตัวเองอยากกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง แต่คงเป็นเรื่องของโอกาส และเวลาไม่อยากกดดันตัวเอง (แววตามุ่งมั่น) ส่วนการเข้ามา บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด รู้สึกดีใจนะครับที่มาดูแลเกี่ยวกับบอลไทย ฟุตบอลไทยจะได้เปิดกว้างและเป็นที่รู้จักในมุมกว้างมากขึ้นครับ อยากให้คนไทยมาดูบอลไทยสนับสนุนบอลไทยกันมากขึ้นครับ (ยิ้ม)

Advertisement

สำหรับเส้นทางการค้าแข้งของ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ในวัย 30 ปี ผ่านการค้าแข้งมาแล้ว 5 สโมสร ไล่ตั้งแต่ การไฟฟ้า, บุรีรัมย์ เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชัยนาท เอฟซี และทีมปัจจุบันอย่าง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โดย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว โชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ลงมาเป็น ปราการหลังด่านสุดท้าย ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตู พาทีมคว้าชัย และคว้าแต้มสำคัญไปหลายนัดในฤดูกาลนี้ ยังสามารถยืนอยู่ได้ในเวทีไทยลีกได้อีกฤดูกาล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image