ใจหาย…เครื่องบินรอง ปธน.สหรัฐ เกิดเหตุไม่น่าไว้ใจหลังขึ้นบินไปกัวเตมาลา ต้องเปลี่ยนลำใหม่

นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโบกมือทักทาย ขณะเดินทางถึงฐานทัพอากาศในกรุงกัวเตมาลา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน 2564 (เอเอฟพี)

ใจหาย…เครื่องบินรอง ปธน.สหรัฐ เกิดเหตุไม่น่าไว้ใจหลังขึ้นบินไปกัวเตมาลา ต้องเปลี่ยนลำใหม่

เอเอฟพี รายงานเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ ทู ( Air Force Two) เครื่องบินประจำตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่นางคามาลา แฮร์ริส รองประธาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยสารไปกับผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่งเพื่อเดินทางไปประเทศกัวเตมาลา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน ต้องลงจอด หลังจากเพิ่งทะยานสู่ท้องฟ้าได้ไม่นาน เนื่องจากเกิดปัญหาไม่น่าไว้ใจเกี่ยวกับเกียร์ลงจอด

“ฉันสบายดี ฉันสบายดี เราทุกคนสวดภาวนากันนิดหน่อย แต่เราปลอดภัยดี” นางแฮร์ริส บอกกับกลุ่มนักข่าวพร้อมชูนิ้วหัวแม่มือ หลังเดินลงจากเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ ทู ที่เดินทางกลับไปยังฐานทัพอากาศแอนดรูว์ ชานกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

เอเอฟพี รายงานว่า นางแฮร์ริส ได้เปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่ โดยกลุ่มนักข่าวเปิดเผยว่า รองประธาธิบดีหญิงแห่งสหรัฐอเมริกา เดินทางถึงประเทศกัวเตมาลา ซึ่งเป็นการเดินทางปฎิบัติภารกิจต่างประเทศอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเธออย่างปลอดภัย ขณะที่ ไซโมน แซนเดอร์ โฆษกส่วนตัวของนางแฮร์ริส เปิดเผยว่า หมายกำหนดการต่างๆ ในการเดินทางเยือนกัวเตมาลาครั้งนี้ของนางแฮร์ริสเป็นไปตามกำหนดเวลา ไม่มีการล่าช้าแต่อย่างใด
แซนเดอร์กล่าวว่า ลูกเรือสังเกตเห็นว่าเกียร์ลงจอด ไม่อยู่ในตำแหน่งที่ควรจะเป็น และเกรงว่าอาจนำไปสู่ปัญหาอื่นๆ เกี่ยวกับเครื่องยนต์ แม้จะยังไม่เกิดปัญหาใดๆ เกี่ยวกับความปลอดภัยในทันที แต่เพื่อเฝ้าระวังไว้ก่อน พวกเขาจึงตัดสินใจนำเครื่องบินเดินทางกลับไปยังฐานทัพอากาศแอนดรูว์

เอเอฟพี อ้างนักข่าวรายหนึ่งที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว เปิดเผยว่าได้ยินเสียงดังผิดปกติมาจากเกียร์ลงจอด เมื่อเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ ทู ขึ้นบินสู่ท้องฟ้า แต่เครื่องบินก็สามารถบินกลับไปลงจอดที่ฐานทัพอากาศแอนดรูว์ได้อย่างปลอดภัย

Advertisement

นางแฮร์ริส เดินทางเยือนกัวเตมาลา และเม็กซิโกในสัปดาห์นี้ โดยตั้งใจนำข้อความที่เป็นความหวังไปยังภูมิภาคนี้ที่ได้รับผลกระทบหนักจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นแหล่งผู้อพยพเข้าสหรัฐอเมริกาโดยไม่มีเอกสารที่ถูกต้อง โดยการเดินทางเยือนของนางแฮร์ริส มีเป้าหมายจะแก้ไขปัญหาเรื่องผู้อพยพจากภูมิภาคนี้ที่ต้นเหตุ และเป็นหนึ่งในปัญหาที่ยุ่งยากที่สุดที่ทำเนียบขาวกำลังเผชิญอยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image