ซาราห์ แดช นักร้องดังอเมริกัน ที่มีเพลงฮิต Lady Marmalade ยุค 70 ลาโลกแล้ว ด้วยวัย 76

ซารา แดช นักร้องดังอเมริกัน ภาพจากอินสตาแกรม sarahasindash

ซาราห์ แดช นักร้องดังอเมริกัน ที่มีเพลงฮิต Lady Marmalade ยุค 70 ลาโลกแล้ว ด้วยวัย 76

เมื่อวันที่ 21 กันยายน สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ซาราห์ แดช นักร้องดังอเมริกันรุ่นใหญ่และผู้ร่วมก่อตั้งวง Labelle ศิลปินกลุ่มแนวเพลง R&B ซึ่งมีเพลงฮิตอย่าง Lady Marmalade ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 76 ปี โดยไม่มีการระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

ข่าวเศร้านี้ได้รับการยืนยันจาก แพตตี ลาแบล สมาชิกร่วมวง Labelle ที่ทวีตถึงการเสียชีวิตของเพื่อนรักว่าเธอ”หัวใจสลาย” แต่จิตวิญญาณของแดชจะอยู่ต่อไป และว่า “เราเพิ่งจะขึ้นเวทีด้วยกันเมื่อวันเสาร์ มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษและทรงพลังมาก”

เพลง Lady Marmalade ที่แดชและสมาชิกร่วมวง Labelle ร่วมกันร้อง กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตอันดับหนึ่งของ US Billboard Hot 100 ในปี 1975 ก่อนที่เพลงนี้จะกลับมาฮิตติดลมบนอีกครั้งเมื่อ 4 นักร้องดัง คริสตินา อากีเลอรา, พิงค์, ลิล คิม และ มิยา นำมาร่วมกันร้องใหม่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ดังเรื่อง Moulin Rouge ผลงานการกำกับของ Baz Luhrmann ในปี 2001

ซาราห์ แดช เกิดที่นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ในปี 1945 ก่อนร่วมกับ แพตตี ลาแบล และ โนนา เฮนดริกซ์ ในการตั้งวง Labelle ขึ้นมาในปี 1971 กลายเป็นกลุ่มศิลปินนักร้องหญิงที่รู้จักจากการผสมผสานแนวเพลงร็อก อาร์แอนด์บีและฟังค์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทั้งยังเป็นวงที่มีสไตล์แต่งตัวที่จัดเต็มเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะชุดอวกาศ ที่เรียกเสียงฮือฮา

Advertisement

หลังจากยุบวง Labelle ในปี 1976 แดชยังคงจับไมค์เป็นศิลปินเดี่ยวและยังได้ร่วมร้องในงานเพลงอัลบัม Stell Wheels ของวง Rolling Stones ด้วย นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่นๆในวงการเพลงมากมายรวมถึงงานทางการแสดงด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image