เปิดใจ ส.ต.อ. สละผ้าห่มตัวเอง ห่มให้หญิงเร่ร่อน นอนหนาวอยู่ข้างถนน ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

ชาวเน็ตบุรีรัมย์ ต่างชื่นชมตำรวจ สภ.พุทไธสง บุรีรัมย์ ที่เอาผ้าห่มของตัวเองที่ติดมากับรถสายตรวจ มาห่มให้หญิงเร่ร่อน ที่กำลังนอนหลับอยู่สถานที่แห่งหนึ่ง เจ้าตัวระบุดีใจที่มีคนชม โดยเฉพาะผู้บังคับการเดินทางมาให้กำลังใจถึงที่

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการชื่นชมตำรวจนายหนึ่ง ทราบต่อมาคือ ส.ต.อ.ธวัชชัย พิมพ์กินรี อายุ 26 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ที่เอาผ้าห่มของตัวเองที่ใช้ห่มเวลาเข้าเวรตอนกลางคืน เอาไปห่มให้หญิงเร่ร่อนคนหนึ่ง ที่กำลังนอนหลับไม่มีผ้าห่มอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง ใน อ.พุทไธสง ภาพดังกล่าวสร้างความประทับใจคนทั่วไปที่เข้าไปดู ถึงแม้มูลค่าของผ้าห่มจะไม่มีมูลค่าสูง แต่ก็เป็นการแบ่งปันและเป็นการให้กำลังใจกับผู้ยากไร้ที่ยังขาดเครื่องนุ่งห่มเป็นอย่างดี

ต่อมา พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและสอบถามคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.พุทไธสง เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งและมีน้ำใจ

ส.ต.อ.ธวัชชัยกล่าวว่า ตอนนั้นเป็นเวลาตี 2 ขณะที่ตนกำลังออกตรวจตามภารกิจ เห็นหญิงวัยกลางคนกำลังนอนอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวซึ่งตอนนั้นดูแล้วประมาณ 16-17 องศา จึงตัดสินใจเอาผ้าห่มของตัวเองที่พกติดมากับรถ เอาไว้ห่มเวลาเข้าเวร มาห่มให้หญิงคนดังกล่าวที่นอนหนาวอยู่ ส่วนสาเหตุที่ให้เพื่อนสายตรวจถ่ายคลิปไว้ เพราะเป็นการยืนยันกับครอบครัวว่าผ้าห่มที่หายไปได้ให้กับคนยากไร้ไปแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image