ฝนตกหนัก ทำคอสะพานบ้านโนนเมืองขาด รถสัญจรได้ช่องทางเดียว

วันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากฝนที่ลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.มหาสารคาม ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดดินยุบตัว บริเวณคอสะพานบ้านโนนเมือง ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 208 ช่วงถนนสายโกสุมพิสัย-ท่าพระ ต.แพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ทำให้น้ำกัดเซาะพื้นผิวใต้ถนนจนถนนยุบตัว ลึกกว่า 2 เมตร ทำให้ต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง และนำกรวยมาตั้งไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ อปพร. คอยอำนวยความสะดวกในการใช้สัญญาณมือให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งได้ให้สัญญาณมือปล่อยรถสลับกัน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

เส้นทางดังกล่าวถือเป็นเส้นทางหลักที่ใช้สัญจรระหว่าง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ไปยัง ต.ท่าพระ จ.ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมดำเนินการซ่อมแซม โดยนำรถแบ็คโฮมาขุดและเตรียมปรับพื้นที่เพื่อเร่งซ่อมแซมผิวถนนให้กับสู่สภาพปกติต่อไป โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาจ.มหาสารคาม ได้รายงานสภาพอากาศ ในช่วงนี้ว่าคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ และมีกระลมโชกแรง ซึ่งยังคงมีฝนฟ้งคะนองในพื้นที่กว่าร้อยละ 60

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image