ส่งทัพว่ายน้ำชุดอชก.-ยูธ อลป.แข่งสิงคโปร์ ดูเวลาปรับเทคนิคให้พร้อมก่อนแข่งจริง

พล.ท.สมควร วงษ์เวียงจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ช่วงระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน สมาคมฯจะส่งนักว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 และยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ไปร่วมการแข่งขันว่ายน้ำสิงคโปร์ เอจ กรุ๊ป ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นการดูเวลาและความทนทานของนักกีฬาก่อนจะไปแข่งขันจริงใน 2 มหกรรมที่จะมาถึง และนำเอาข้อบกพร่องต่างๆ มาแก้ไข รวมทั้งเสริมสร้างเทคนิคเพิ่มเติมเพื่อให้พร้อมแข่งขันมากที่สุด

หลังจากนั้นสมาคมจะส่งนักกีฬาชุดเอเชี่ยนเกมส์ไปเก็บตัวที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน ในเดือนกรกฎาคมต่อเนื่องถึงสิงหาคม รวมระยะเวลา 4 สัปดาห์ ก่อนการแข่งขัน โดยตนจะคุมทีมนักกีฬาไปคุนหมิงด้วยตัวเอง เพื่อดูเรื่องสถานที่และการจัดการด้านต่างๆ ว่ามีความพร้อมขนาดไหน เนื่องจากอยากให้เป็นสถานที่เก็บตัวที่มีความพร้อมมากที่สุด

รายการนี้จะพิจารณาทุกอย่าง ทั้งเวลา ความแข็งแรง และความเป็นไปได้ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์และยูธ โอลิมปิก ใครที่ยังทำได้ไม่ดี ก็ต้องกลับมาปรับปรุงให้ทันเวลา ทางฝ่ายว่ายน้ำจะติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้พร้อมแข่งขันสำหรับ 2 รายการใหญ่ที่จะถึงมากที่สุดเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าว

รายชื่อนักว่ายน้ำทีมชาติไทยที่จะไปแข่งขันรายการสิงคโปร์ เอจ กรุ๊ป ดังนี้ ชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, รดมยศ มาตเจือ, นวพรรษ วงค์เจริญ, กศิภัทร ช่อกระถิน, แอนดรูว์ เจมส์ นิวลิ่ง, ศิวัช มาตังคพงศ์, ธนกฤต กิตติยะ, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เจนจิรา ศรีสอาด, เอมมิกา หิมะทองคำ, อารยา วงษ์วาท, ขนิษฐา นิ่มดำ

Advertisement

ชุดเตรียมยูธโอลิมปิกเกมส์ สาริศ เพชรกูล, ธนนชัย จันทร์รักษา, รวิพล สง่าวรวงศ์, เนธาน สเตอร์น, นรังค์ พรสิริภร, จิณณวัตร อิ่มอุรัง, เสาวนีย์ บุญอำไพ, ณิชา กิจคณากร, ณัฐวศา ดีงาม, สุดที่รัก วัชรบุศราคำ, ฝนปราย แย้มสรวล, ธัญวัตม์ เดชเจริญพานิช โดยมี นายสมชาย แก้วนวล เป็นผู้จัดการทีม นายสาธิต หงษ์ทอง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน นายปิติพัฒน์ รัตนศรีเกียรติ และนายพสุธร สิงห์อุสาหะ เป็นผู้ฝึกสอน ทั้งสองชุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image