‘เฟเดอเรอร์’ รับคิดเรื่องลาวงการบ้างแล้ว แย้มอาจเลือก ‘วิมเบิลดัน’ เป็นเวทีสุดท้าย

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (ภาพ AFP)

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิสวัย 37 ปี ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 3 เปิดใจกับ “อีเอสพีเอ็น” ว่า ได้คิดๆ เรื่องอำลาวงการเอาไว้บ้าง เช่น จะเล่นรายการสุดท้ายที่ไหน แต่ที่สุดแล้วจะเลิกเล่นเมื่อไรต้องดูองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกาย สภาพจิตใจ ครอบครัว หรือบางทีตื่นเช้ามาแล้วรู้สึกว่าควรไปต่อหรือไม่ บางทีวันหนึ่งอาจรู้สึกว่าไม่เอาแล้ว ไม่ไหวแล้ว อาจจะเล่นได้แค่รายการเดียว หรือ 2-3 รายการ

“เฟดเอ็กซ์” กล่าวต่อว่า จะทำตามไอดอลในดวงใจของตัวเองคือ สเตฟาน เอ๊ดเบิร์ก ตำนานสักหลาดชาวสวีดิชเคยบอกไว้ นั่นคืออย่าด่วนประกาศเรื่องการอำลาวงการล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล เพราะฉะนั้นตนจะไม่ทำแบบนั้นเด็ดขาด แต่สิ่งหนึ่งที่หวังไว้คือ การลาวงการนั้นจะเป็นการเลือกเวลาที่เหมาะสมของตัวเอง ไม่ใช่เพราะมีปัญหาบาดเจ็บจนจำใจต้องเลิกเล่น

ส่วนเรื่องรายการสุดท้ายที่จะเล่นก่อนแขวนไม้นั้น ศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” มีความพิเศษในตัวเอง จึงอาจจะเป็นที่นั่น แต่ก็ยังมีอีกหลายรายการที่สำคัญเช่นกัน และยืนยันว่าไม่ได้คิดจะลาวงการแบบเทพนิยาย เช่น ต้องคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้งก่อนถึงจะลาวงการแต่อย่างใด เข้าใจว่าสื่อคาดหวังว่าต้องเป็นการปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ แต่ตนเลิกคิดเรื่องนั้นไปนานแล้ว คิดแค่ว่าให้ได้จากลาวงการอย่างมีความสุข เป็นการเฉลิมฉลองด้วยความรู้สึกดีๆ เท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image