‘ไกรสีห์’ นั่งนายกสมาคมเปตองฯคนใหม่ ชูนโยบาย ‘องค์กรใสสะอาด’

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยได้จัดการประชุมวิสามัญ ที่ห้องอาหารเฟื่องฟ้า อาคารนันทนาการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม โดยมีนายไกรสีห์ กรรณสูต อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธาน โดยมีกรรมการบริหารสมาคมฯ จำนวน 14 คน จากทั้งหมด 17 คน และชมรมสมาชิกสามัญของสมาคมฯ จำนวน 92 ชมรม จากทั้งหมด 64 ชมรม เข้าร่วมประชุม และยังมีผู้แทนจากกกทมาร่วมเป็นสักขีพยานอีกด้วย

โดยมีวาระที่สำคัญน่าสนใจคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยคนใหม่ มาแทน พล.อ.อ.กำธน สินทวานนท์ นายกสมาคมกีฬาเปตองฯคนเก่า ที่ได้ถึงแก่อสัญกรรมไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

ในที่ประชุมครั้งนี้ ได้มีการเสนอและเลือกให้ นายไกรสีห์ กรรณสูต อุปนายกสมาคมฯ เป็นนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยคนใหม่ โดยไม่มีคู่แข่งขัน ซึ่งจะมีวาระการบริหารของสมาคมกีฬาเปตองฯ เป็นเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2562-2565

นายไกรสีห์เปิดเผยหลังจากที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาเปตองฯคนใหม่ว่า นโยบายการบริหารของสมาคมกีฬาเปตองฯ จะสานการทำงานทุกอย่าง ต่อจากนโยบายของ พล.อ.อ.กำธน สินทวานนท์ โดยจะเน้นให้สมาคมกีฬาเปตองฯเป็น “องค์กรใสสะอาด” ทั้งในเรื่องของกรรมการ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย, ผู้ตัดสิน, ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาและจะพัฒนานักเปตองของไทยก้าวไปสู่ระดับโลก

Advertisement

“นักเปตองไทยหลายประเภท ไม่เป็นรองชาติใดในโลก และเคยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์โลกมาหลายรายการแล้ว ทั้งทีมชายและทีมหญิง นอกจากนี้นักเปตองทีมไทยยังอยู่ในระดับแนวหน้า แต่ก็ไม่ประมาท หลายชาติในเอเชีย อย่างกัมพูชาที่มีแชมป์โลกหญิง, พม่า, มาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งแต่ละชาติต่างก็พัฒนาฝีมือนักกีฬาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง” นายกสมาคมกีฬาเปตองฯกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของนักเปตองทีมชาติไทยจะมีอีก 3 รายการที่สำคัญคือ ระหว่างวันที่ 18-23 พฤศจิกายนนี้ สมาคมกีฬาเปตองฯจะส่งนักเปตองทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2019 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา และระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 7 ธันวาคมนี้ ไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปิ่นส์ ส่วนระหว่างวันที่ 18-25 ธันวาคม ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image