กสทช. สานฝันคนพิการ เสริมสร้างความรู้ ICT ให้กลุ่มคนพิการทั่วประเทศ

สำนักงาน กสทช. เปิดอบรมพัฒนาทักษะสร้างความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศกับการพัฒนาอาชีพสู่สังคมดิจิทัล ให้กับกลุ่มคนพิการ

      ด้วยภารกิจการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม ได้ครอบคลุมการดำเนินงานในมิติเชิงพื้นที่ และมิติทางสังคม ซึ่งในมิติทางสังคม กลุ่มคนพิการ เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่สำนักงาน กสทช. ได้ให้ความสำคัญและจัดให้มีบริการด้านโทรคมนาคมเพื่อให้กลุ่มคนพิการให้สามารถเข้าถึงการใช้บริการโทรคมนาคมพื้นฐานได้อย่างทั่วถึง เพื่อลดช่องว่างในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ และมีความรู้ในการใช้งานอินเตอร์เน็ต ตลอดจนสามารถพัฒนาและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศในการสร้างโอกาสในการยกระดับความสามารถของตนเอง สร้างรายได้ ก้าวทันเทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตในทุกๆด้าน และที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่จะส่งผลต่อการพัฒนาขีดความสามารถของประเทศและสังคมโลกในปัจจุบันและโลกอนาคต

      ในการนำไปสู่เป้าหมายในการพัฒนาประเทศสำนักงาน กสทช. ได้มีการจัดทำแผนสร้างทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ต ให้กับประชาชนในกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ที่รวมถึงกลุ่มคนพิการ โดยได้มีความร่วมมือระหว่างสำนักงาน กสทช. และสภาคนพิการทุกประเภทในประเทศไทย ในการจัดทำหลักสูตรการสร้างทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสู่สังคมดิจิทัลที่มุ่งเน้นการพัฒนาอาชีพสู่สังคมดิจิทัลสำหรับกลุ่มคนพิการ ด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศให้สอดคล้องกับคนพิการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Advertisement

           สำนักงาน กสทช. คาดหวังว่าโครงการนี้จะได้ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมด้านโทรคมนาคมให้กับกลุ่มคนพิการ ได้มีโอกาสเรียนรู้การใช้งาน ICT และเพิ่มพูนทักษะการใช้งานจากการฝึกอบรม ให้สามารถปรับใช้กับชีวิตประจำวัน เพื่อโอกาสในการสร้างอาชีพให้กับกลุ่มคนพิการ ได้ในปัจจุบันและอนาคตอย่างยั่งยืน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image