ตร.สกัดจับหนุ่มคลั่งซิ่งกระบะชนดะแท็กซี่-จยย.พังยับ ก่อนควงปืนลงมาขู่-ต่อยคนเจ็บ

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ศูนย์วิทยุผ่านฟ้ารับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งขับรถกระบะสีขาว ทะเบียน 2ฒย 6031 กรุงเทพมหนคร จากทางคู่ขนานลอยฟ้ามุ่งหน้าแยกผ่านพิภพ ตำรวจ สน.พระราชวัง จึงเข้าสกัดจับได้บริเวณแยกสามยอด แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม.พบคนขับรถดังกล่าวคือนายวศิน อาจคงหาญ อายุ 27 ปี ตรวจค้นในรถพบอาวุธปืนยี่ห้อ LLAMA สีดำ ขนาด .380 ซองพกหนังสีดำ ซองกระสุน มีดยาวประมาณ 7 นิ้ว เหน็บพกอยู่บริเวณเอวด้านหน้าข้างขวา ก่อนคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.พระราชวัง

สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นายวศินได้ขับรถมาจากถนนคู่ขนานลอยฟ้า บรมราชนนี เมื่อมาถึงบริเวณขนส่งสายใต้ใหม่ขาเข้า ได้เฉี่ยวชนรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มค 2905 กรุงเทพมหานคร บริเวณด้านหน้าซ้าย จากนั้นนายวศิน ได้หยุดรถและลงมาพร้อมถือปืนในมือขวา และพูดว่า “ถ้าแน่จริงก็ตามมา” ก่อนจะขับรถหลบหนี มาถึงเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ขาเข้า ได้เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำ ทะเบียน 7กพ 5552 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายธนวรรธณ์ อัครกิจวรสกุล เป็นคนขี่ นายวศินก็หยุดรถลงมาและโชว์ปืนและชกต่อยคนขี่จนบาดเจ็บที่ศีรษะ จากนั้นนายสถาพร หวังปัญญา เข้ามาห้ามปราม ก็ถูกนายวศิน ต่อยเข้าที่หน้า 2-3 ครั้ง และถีบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน ทะเบียน 9กน 5119 กรุงเทพมหานคร ล้มลงได้รับความเสียหาย พร้อมชักปืนออกมาข่มขู่อีก ก่อนที่นายวศินจะขับรถหลบหนีจนมาถูกตำรวจสกัดจับได้บริเวณที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืน, มีดไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินคดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image