คาร์ม็อบนนท์ตระเวนจุดสำคัญ ซัด ‘ตู่-อนุทิน-จุรินทร์-ผู้ว่าฯ’ จัดการโควิดผิดพลาด บีบแตรยาวเท่าเพลงชาติ

เริ่มแล้ว Car Mob นนท์ ขับไล่ทรราช ‘ไบรท์ ชินวัตร’ พาขบวนผ่านจุดสำคัญ ทำกิจกรรมขว้างถุงสีแดงแทนเลือดของประชาชนที่สูญเสียชีวิตไป

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า MRTพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ กลุ่มคณะราษฎรนนทบุรี กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และแนวร่วมกลุ่ม BK.หรือ BLACK PARTISAN (พรรคพวกสีดำ) ร่วมกันจัดกิจกรรม “Car Mob นนทบุรี” ขับไล่ ทรราช ในพื้นที่ อ.เมืองนนทบุรี มีมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน ขบวนรถยนต์ประมาณ 30 คัน และรถจักรยานยนต์ประมาณ 50 คัน ร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ภาครัฐแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 พร้อมกันทั่วประเทศ

สำหรับเส้นทางของกิจกรรม Car Mob นนทบุรี ได้จัดรูปขบวนให้รถจักรยานยนต์อยู่แถวหน้าสุด ต่อมาเป็นรถเครื่องขยายเสียง โดยมีแกนนำของแต่ละกลุ่มสลับกันขึ้นพูดไฮด์ปาร์กบนรถระหว่างเคลื่อนตัว ตามด้วยขบวนรถยนต์ของผู้รักประชาธิปไตยที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มที่ MRT พระนั่งเกล้า-กระทรวงพาณิชย์-สนามบินน้ำ-กระทรวงสาธารณสุข-ท่าน้ำนนท์-กรมราชทัณฑ์-ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ซึ่งตามกำหนดการของกิจกรรม Car Mob ดังกล่าว จะบีบแตรรถเพื่อส่งพลังของผู้รักประชาธิปไตยพร้อมกันในเวลา 18.00 น.ทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัดอย่างพร้อมเพรียงกัน

เวลา 15.30 น. ทางกลุ่มได้เคลื่อนขบวนออกจากจุดรวมตัวไปยัง กระทรวงพาณิชย์ พร้อมอ่านและโปรยแถลงการณ์ของกลุ่ม เนื้อหาเป็นการโจมตีการบริหารงานผิดพลาดของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เรียกร้องให้ลาออกและถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมกันนี้ยังปราศรัยโจมตีนาย   จุรินทร์ที่ไม่มีการควบคุมราคาชุดตรวจโควิด-19 ที่มีราคาสูง เรียกร้องให้มีการควบคุมราคาเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มสามารถมีกำลังซื้อจัดหาเองกันได้ นอกจากนี้ มีการขว้างถุงใส่สีแดงเข้าใส่ที่ป้ายกระทรวง แสดงออกเชิงสัญลักษณ์แทนเลือดของประชาชนที่เสียไป

Advertisement

เวลา 16.20 น.กลุ่มเคลื่อนขบวนมาที่ หน้าทางเข้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นายชินวัตรปราศรัยโจมตี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมสมาชิกกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีที่กำลังเดินทางไปร่วมกิจกรรมกับนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ในพื้นที่ กทม. เมื่อวันที่ 1 ส.ค.64 โดยเรียกร้องอย่าใช้ความรุนแรงกับประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ พร้อมขว้างถุงใส่สีแดงใส่ลวดหนามและรั้วที่กั้นถนนทางเข้ากองบังคับการฯ

จากนั้นเคลื่อนขบวนไปที่ หน้าสำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน และปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานของ ป.ป.ช.ที่ทำงานเข้าข้างฝ่ายรัฐบาล พร้อมฝากถึงประธาน ป.ป.ช. เรียกร้องให้มายืนข้างประชาชน รวมทั้งปราศรัยเรียกร้องให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มีบ้านอยู่ในบริเวณดังกล่าวอย่ารับใช้เผด็จการ

Advertisement

เวลา 16.45 น. กลุ่มเคลื่อนขบวนมาที่ บริเวณวงเวียนหน้าทางเข้ากระทรวงสาธารณสุข นายชินวัตรอ่านและโปรยแถลงการณ์โจมตีการปฏิบัติหน้าที่ล้มเหลวของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า นายอนุทินบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ เรียกร้องให้นายอนุทินลาออกและถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้ ให้เวลาในการแก้ไขปัญหาอีก 2-3 เดือน หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น กลุ่มจะกลับมาที่กระทรวงสาธารณสุขอีก โดยมีการปาถุงใส่สีแดงใส่แผงกั้นและลงพื้นถนนนด้วย

ต่อมาเวลา 17.20 น. ทางกลุ่มเคลื่อนขบวนมาที่ หน้าจวน ผวจ.นนทบุรี อ่านและโปรยแถลงการณ์โจมตีนายกรัฐมนตรี และปราศรัยเรียกร้องให้นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ตรวจสอบการใช้งบประมาณของ อบจ.นนทบุรี จำนวนประมาณ 2,200 ล้านบาท ที่มีการใช้งบส่วนใหญ่ในการก่อสร้าง แต่นำมาใช้แก้ไขปัญหาโควิด-19 เพียง 2 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ยังโจมตีกรณีที่ ผวจ.นนทบุรี เคยแจ้งความดำเนินคดีกับนายชินวัตรที่ทำให้ทรัพย์สินของราชการเสียหาย (นายชินวัตรเคยพ่นสีสเปรย์ที่ป้ายศูนย์ราชการเมื่อวันที่ 23 พ.ย.63) พร้อมพูดโจมตีนายสุจินต์ที่ไม่เรียกร้องขอวัคซีนให้ประชาชนทั้งที่เป็นพื้นที่สีแดง ไม่เห็นความเดือดร้อนของประชาชนทั้งที่สามารถสั่ง อบจ.ได้ โดยแนะนำนายสุจินต์ให้สร้างโรงพยาบาลสนามในทุกอำเภอ ประกาศกฎอัยการศึก หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 15 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่ให้ใครเดินทางออกไปไหนแต่ในระยะเวลา 15 วัน และต้องดูแลประชาชนด้วย ซึ่งกลุ่มได้มีการขว้างถุงใส่สีแดงลงพื้นถนนหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย

เวลา 18.00 น. กลุ่มร่วมกันบีบแตรรถขณะมีการเปิดเพลงชาติไทย พร้อมชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการขับไล่นายกรัฐมนตรี ทำกิจกรรมพร้อมกับกลุ่มที่จัดกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพฯ และในหลายจังหวัดด้วย จากนั้นร่วมกันตะโกน “เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ”  3 ครั้ง ก่อนยุติกิจกรรมและแยกย้ายกันกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวนมีการบีบแตรแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายชินวัตรได้ปราศรัยบนรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงถึงประเด็นสำคัญ อาทิ โจมตีการบริหารประเทศที่ล้มเหลวของนายกรัฐมนตรี โจมตีการทำงานของนายอนุทินในการทำหน้าที่รัฐมนตรี สธ. ตลอดจนบริหารจัดการวัคซีนที่ผิดพลาด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image