อบต.สงขลา ขานรับเลือกตั้ง เร่งคืนอำนาจปชช. หวังปลดล็อกเกณฑ์กักตัว 14 วัน เข้าพื้นที่

อบต.สงขลา ขานรับเลือกตั้ง เร่งคืนอำนาจปชช. หวังปลดล็อกเกณฑ์กักตัว 14 วัน เข้าพื้นที่

เมื่อวันที่ 9 กันยายน นายชม ยุพยงค์ นายก อบต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา เปิดเผยว่า อบต.ได้เตรียมความพร้อมเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภา ตั้งงบประมาณรายจ่ายปี 65 ประมาณ 5 แสนบาท จัดการเลือกตั้ง และการจัดการเลือกตั้งแบบวิถีชีวิตใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว แต่มีความกังวลเรื่องสถานการณ์โควิดที่ยังแพร่ระบาดอยู่ ทำให้การหาเสียงผู้สมัครเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ของโควิดในชุมชน

นายชมเปิดเผยว่า ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งที่อาศัยในต่างจังหวัดจะเดินทางมาใช้สิทธิในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา ต้องกักตัว 14 วัน และต้องได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มและซิโนแวค 2 เข็ม แอสตร้าฯ 1 เข็มเกิน 14 วัน คาดว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจะแก้ไขประกาศ เอื้อต่อการเลือกตั้ง”

ทางด้าน นายสินธพ อินทรัตน์ นายก อบต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ ตัวแทนกรรมการสมาคม อบต.แห่งประเทศ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ตนสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง เนื่องจากมีการเว้นวรรคการเลือกตั้งมานานหลายปี จนทำให้ อบต.ต้องเสียโอกาสไป เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน เนื่องจากมีหลายพื้นที่ต้องการเปลี่ยนผู้บริหารและสมาชิก ตนเชื่อว่าการแพร่ระบาดโควิดน่าจะไม่มีปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเลือกตั้ง เอาโมเดลจากเลือกตั้ง อบจ.ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image