‘ดีเอสไอ’ จับเนื้อหมูนำเข้าแช่แข็ง 2 หมื่นกิโล พบเป็นสินค้าสำแดงเท็จ เสียหายกว่า10 ล้าน

ดีเอสไอจับเนื้อหมูนำเข้าแช่แข็ง 2 หมื่นกิโล พบเป็นสินค้าสำแดงเท็จ เสียหายกว่า10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายวรพจน์ ไม้หอม รองผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมคณะ สนธิกำลังร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่กองสารวัตรและกักกัน กรมปศุสัตว์ ร่วมบูรณาการเข้าตรวจสอบห้องเย็นแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจากการสืบสวนหาข่าวได้รับข้อมูล

ทราบว่ามีการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์จากต่างประเทศเข้ามาโดยไม่รับอนุญาตโดยสำแดงรายการสินค้าประเภทอื่นอันเป็นเท็จ มีการขนถ่ายโดยรถบรรทุกตู้สินค้าขนาดใหญ่ออกจากท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคตะวันออก ไปเก็บไว้ที่ห้องเย็นดังกล่าว

ทั้งนี้ผลการตรวจค้นพบกล่องสินค้าต้องสงสัยภายในห้องเย็นหมายเลข 1 สำแดงในใบขนสินค้าเป็น Frozen Product ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเนื้อสุกร ที่ไม่มีเอกสารการนำเข้าจากกรมปศุสัตว์ (ร.7) เอกสารการเคลื่อนย้าย หรือเอกสาร ที่เกี่ยวข้องอื่นมาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 จึงได้อายัดกล่องสินค้าต้องสงสัยไว้ จำนวน 945 กล่อง น้ำหนัก 21,473 กิโลกรัม ประเมินค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท

Advertisement

โดยจากการข่าวพบว่ามีกลุ่มเครือข่ายผู้นำเข้าและตัวแทนนำเข้าหลายรายมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว และยังคงมีสินค้าข้างต้นตกค้างอยู่ในพื้นที่ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยกองปฏิบัติการ
คดีพิเศษภาค จะเร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

 

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image