ฝันว่าใส่แหวน 10 นิ้วถูกรางวัลที่ 1 ผู้ว่าท่องเที่ยวศรีสะเกษร่วมยินดี เตือนใช้เงินตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ฝันว่าใส่แหวน 10 นิ้วถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 18 ล้านบาท ผู้ว่าฯ ท่องเที่ยวศรีสะเกษยินดีถึงบ้าน เตือนใช้เงินแบบเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำรัสของในหลวง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีการเผยแพร่ข่าวทางโซเชี่ยลว่า มีหญิงชาวนาคนหนึ่งชื่อ นางจันทร์แดง กะตะศิลา อายุ 52 ปี ชาว อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดที่ 39 ชุดที่ 59 ชุดที่ 60 ชุดที่67 ชุดที่ 68 และชุดที่ 73 ชุดที่ 74 หมายเลข 571947 งวดประจำวันที่ 16 ต.ค. 59 จำนวน 3 ใบ รางวัลใบละ 6,000,000 บาท รวมเป็นเงิน 18,000,000 บาท จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า นางจันทร์แดง ไม่อยู่บ้านโดยได้เดินทางไปทำบุญที่วัดกลาง ต.เมืองคง อ.ราษีไศล ดังนั้น จึงได้เดินทางติดตามไปพบว่า นางจันทร์แดงกับญาติพี่น้องกำลังพากันนำเอาปราสาทผึ้งมาเวียนเทียนรอบพระอุโบสถของวัดกลาง โดยมีบรรดาประชาชนชาวบ้านกลาง พากันมาร่วมพิธีทำบุญกัน และพากันมาร่วมแสดงความยินดีกับนางจันทร์แดง ที่โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

นางจันทร์แดง กะตะศิลา อายุ 52 ปี หญิงชาวนาที่โชคดี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 59 ตนได้เดินทางไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งในเขต อ.ปทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด และพบว่า ที่บริเวณข้างเสาศาลาวัด มีเลขเขียนไว้ว่า 2547 ตนจึงได้ให้หลานสาวถ่ายรูปเอาไว้ เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้าน ตนจึงได้ฝากเงินให้หลานไปซื้อล็อตเตอรี่ที่ตลาด อ.ราษีไศล โดยเน้นที่เลข 47 และหลานสาวได้ซื้อมาให้ตนได้ 3 ใบ พอคืนวันที่ 15 ต.ค. 59 ก่อนจะออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนได้ฝันว่า ได้สวมใส่แหวนทั้ง 10 นิ้ว ทำให้ตนดีใจมาก พอถึงเวลาประมาณ 15.00 น. มีการประกาศผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลพบว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 ถึง 3 ใบ ทำให้ตนรู้สึกดีใจมากที่สุดในชีวิต ซึ่งตนได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 ทั้ง 3 ใบไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ราษีไศล ไว้เป็นหลักฐานแล้ว จากนั้น ตนได้ให้หลานชายนำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 ทั้ง 3 ใบ ไปเก็บรักษาไว้ในตู้นิรภัยในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อป้องกันการสูญหาย ตนและสามียังไม่ได้กำหนดว่า จะนำเอาสลากไปรับเงินรางวัลในวันใด

นางจันทร์แดง กล่าวต่อไปว่า สำหรับเงินรางวัล จำนวน 18 ล้านบาทที่จะได้รับนั้น ตนจะนำเอาเงินไปทำบุญตามวัดต่าง ๆ จากนั้น จะนำเอาเงินไปใช้หนี้ให้ลูกสาวที่ซื้อรถเก๋งมาใช้งาน ใช้หนี้ให้กับสามีที่เป็นหนี้โครงการเงินกู้ ที่เหลือจะเก็บเอาไว้ใช้จ่ายในครอบครัว เนื่องจากว่า ขณะนี้ตนมีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง มีอาการปวดตามขาทั้ง 2 ข้าง ทำให้ไม่สามารถที่จะไปทำนาได้สะดวกเหมือนก่อน จึงต้องเก็บเงินเอาไว้ใช้ในยามจำเป็น

Advertisement

ต่อมา ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ที่ปรึกษา ผวจ.ศรีสะเกษ ด้านการท่องเที่ยวและคณะ ได้เดินทางมาแสดงความยินดีกับนางจันทร์แดงที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินมากถึง 18 ล้านบาท โดย ดร.กัลยาณี ได้เตือนนางจันทร์แดงว่า ขอให้ใช้จ่ายเงินที่ได้มาโดยประหยัด ให้ใช้จ่ายเงินตามความจำเป็นโดยให้ยึดหลักตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง เนื่องจากว่า เงินที่ได้มาหากใช้จ่ายโดยไม่ระมัดระวังเงินก็อาจจะหมดสิ้นไปในเวลาไม่นานนัก ควรเก็บเงินเอาไว้กับตัวเองบ้างไม่ควรที่จะให้ลูกหลานไปหมด จะได้มีเงินไว้ใช้จ่ายในยามจำเป็นนั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image