สสจ.โคราชเร่งประสาน สปสช.เยียวยาตาวัย 85 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิดได้ 2 วัน

สสจ.โคราชเร่งประสาน สปสช.เยียวยาตาวัย 85 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ 2 วัน รอตรวจสอบเกี่ยววัคซีนหรือไม่

จากกรณีที่ นายนึก ขันศรี อายุ 85 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองแก้ช้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เสียชีวิตกะทันหันเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 16 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นผลมาจากการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เนื่องจากนายสมนึกเพิ่งจะไปฉีดวัคซีนมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา แล้วเกิดอาการหมดสติ ก่อนที่จะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขณะนี้ศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ล่าสุด วันนี้ (18 มิถุนายน 2564) นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การเสียชีวิตของคุณตารายนี้สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากอะไร แต่เบื้องต้นทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาได้ประสานงานกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 9 นครราชสีมา ในการจะเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น โดยไม่ได้มีการพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง การช่วยเหลือเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยการช่วยเหลือเป็นจำนวนเงินในการประกอบพิธีศพ และความเป็นอยู่ของครอบครัว ส่วนจำนวนเงินที่ชัดเจนรอการพิจารณาจากทาง สปสช.อีกครั้ง

“สาเหตุการเสียชีวิตจะมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่นั้นคงต้องรอการตรวจสอบ เนื่องจากคุณตาท่านนี้มีโรคประจำตัว ทั้งนี้ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปดูแลเบื้องต้นเพื่อประสานในการส่งเรื่องการเสียชีวิตของคุณตาให้ทาง สปสช.พิจารณาว่าจะเข้าข่ายหรือได้รับเงินเยียวยาเพิ่มเติมหรือไม่” นายแพทย์นรินทร์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image