ประกาศเชิญชวนร่วมตรวจสอบคุณสมบัติผู้ผ่านการสอบข้อเขียน ‘ผู้ช่วยผู้พิพากษา สนามจิ๋ว’ ปี 62

เลขาฯศาล ออกประกาศเชิญชวนให้ข้อคิดเห็น ร่วมตรวจสอบคุณสมบัติผู้ผ่านการสอบข้อเขียน ผู้ช่วยผู้พิพากษา สนามจิ๋วปี 62

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้ออกประกาศสำนักงานศาลยุติธรรม เรื่องการให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับคุณสมบัติหรือความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งข้าราชการตุลาการของผู้ผ่านการสอบข้อเขียนในการทดสอบความรู้เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตุลาการในตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษาเฉพาะผู้สมัครตามมาตรา 28(2) (ก)(ข) (สนามจิ๋วผู้จบปริญญาโทหรือเอกนิติศาสตร์ขึ้นไปจากต่างประเทศ)

โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ7(2)(ช)แห่งระเบียบคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครสอบคัดเลือก ผู้สมัครทดสอบความรู้ หรือผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกพิเศษ เพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตุลาการในตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา พ.ศ.2562 ซึ่งสำนักงานศาลยุติธรรมจะดำเนินการกลั่นกรองคุณสมบัติหรือความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งข้าราชการตุลาการ ประวัติบุคคล และความประพฤติของผู้ผ่านการสอบข้อเขียนประจำปี 2562 เฉพาะผู้สมัครตามความในมาตรา 28(2)(ก)(ข)แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ. 2543 อีกครั้ง ก่อนบรรจุเป็นข้าราชการตุลาการโดยให้บุคคลทั่วไปให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับคุณสมบัติหรือความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งข้าราชการตุลาการของผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนดังกล่าว

จึงขอให้ผู้ที่ประสงค์จะให้ข้อคิดเห็นมีหนังสือถึงเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมที่สำนักงานศาลยุติธรรมถนนรัชดาภิเษกเขตจตุจักรกรุงเทพฯ 10900 ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ประกาศ(23 ส.ค.)เป็นต้นไป เพื่อเสนอคณะอนุกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครและคณะทำงานกลั่นกรองคุณสมบัติผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียน ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่ประสงค์จะให้ข้อคิดเห็นระบุชื่อ นามสกุล และที่อยู่จริง ที่สามารถติดต่อได้

Advertisement

สำหรับบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสอบข้อเขียนผู้ช่วยผู้พิพากษาประจำปี2562 (สนามจิ๋ว)มี 45 คนสามารถตรวจสอบได้ตามลิงค์

https://ojc.coj.go.th/th/file/get/file/20190823e353914ffb8177b57160da0044ece22d130134.pdf

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image