‘คาเปลโล่’ แนะ ‘อัลเลกรี’ ตอบตกลงช่วยกู้วิกฤต ‘แมนฯ ยู’

เรดิโอ อันชิโอ สปอร์ต สถานีวิทยุในอิตาลี รายงานว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือคนดังชาวอิตาเลียน แนะนำ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ว่า ควรจะปฏิเสธตำแหน่งบุนเดสเทรนเนอร์คนใหม่ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการบุนเดสลีก้า เยอรมนี แล้วตอบตกลงไปรับงานผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเหมาะกว่า

ปัจจุบัน อัลเลกรี กำลังอยู่ระหว่างช่วงพักจากการทำงาน หลังจากแยกทางกับ ยูเวนตุส ตอนจบฤดูกาลก่อน แต่จากการที่เขาเคยประสบความสำเร็จทั้งกับ เอซี มิลาน และยูเวนตุส ทำให้เขาเป็นที่สนใจของหลายทีม โดยเฉพาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และบาเยิร์น โดยเก้าอี้กุนซือของ “เสือใต้” กำลังว่างอยู่พอดี เนื่องจาก นิโก้ โควัช โดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อคืนวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนปีศาจแดง กำลังรักษาผลงานดำดิ่งสู่หายนะได้อย่างคงเส้นคงวาภายใต้น้ำมือของศิษย์เก่าอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

คาเปลโล่ บอกว่า “ที่จริงอัลเลกรีจะเหมาะกับ บาเยิร์น เลยนะ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าคนอิตาลีจะได้รับการต้อนรับที่เยอรมนีดีแค่ไหนหลังจากผ่านช่วงที่ อันเชลอตติ เคยทำงานที่นั่น ขณะที่ในอังกฤษมันเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้น มันมีความเป็นไปได้ที่เขาจะทำผลงานได้ดีกับที่นั่น และพรีเมียร์ลีก ก็ถือเป็นลีกที่จะทำให้คุณดูมีสง่าราศีมากขึ้น ถ้าผมเป็น อัลเลกรี แล้วล่ะก็ ผมก็จะเลือกไปทำงานที่ แมนเชสเตอร์ ดีกว่า”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image