‘The Bottom Blues-วงแร็พดัง’ ขึ้นเล่นดนตรีเวทีปลดแอก ม็อบประกาศหนุนดาราฝั่ง’ปชต.’

ฝนตก แรงไม่ตก! ‘แอมมี่’ ขึ้นเวทีปลดแอก ม็อบประกาศหนุนดาราฝั่ง ‘ปชต.’ เชื่อแฟนคลับเยอะกว่าสลิ่ม

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม เวลา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในการชุมนุมคณะประชาชนปลดแอก บรรยากาศเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. มวลชนยังคงปักหลักชุมนุมบนถนนราชดำเนินอย่างหนาแน่น โดยกิจกรรมต่างๆบนทางเดินเท้าได้รับความสนใจอย่างมาก อาทิ การสกรีนเสื้อ หรือผ้าเช็ดหน้าฟรี ซึ่งจัดทำโดยกลุ่มศิลปินสนับสนุนประชาธิปไตย เป็นลวดลายต่างๆ ที่มีให้เลือก 10 ลาย โดยลายที่ได้รับความนิยม คือ ข้อความ ‘#ขีดเส้นตายไล่เผด็จการ’ และลายที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้าน 250 ส.ว. โดยบางรายถอดเสื้อให้สกรีนแล้วนำไปใส่ทันทีเพื่อเข้าชุมนุม

จากนั้น เวลา 20.05 น. มีการปราศรัยถึงประเด็นการจัดสวนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมร่วมกันตะโกนว่า ‘สวนสวยจริงๆ’ 3 ครั้งอย่างกึกก้อง

เวลาประมาณ 20.50 น. ฝนเริ่มตกและลงเม็ดหนักขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม มวลชนยังคงปักหลักบริเวณรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยโดยกางร่มและสวมเสื้อกันฝน บางส่วนเต้นตามจังหวะเพลงที่มีศิลปินหลายวงผลัดเปลี่ยนขึ้นมาทำการแสดง

ในตอนหนึ่ง มีผู้ปราศรัยว่า ศิลปินดารานักร้องในประเทศไทย บ้างก็เป็นสลิ่ม แต่ฝั่งหนุนประชาธิปไตยก็มี โดยเฉพาะนางสาว อินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ พวกตนขอให้ผู้มีแนวคิดประชาธิปไตยแสดงจุดยืน โดยเชื่อว่ามีผู้สนับสนุนอย่างแน่นอน และมีจำนวนมากกว่าฝั่งสลิ่ม

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวศิลปินดาราที่แสดงจุดยืนในวันนี้ อาทิ เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม เหลนจอมพล ป.พิบูลสงคราม และต้าเหนิง แฟนสาว รวมถึง นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ สมาชิกวง The Bottom Blues เดอะ บอตทอม บลูส์) ซึ่งขึ้นเวทีในเวลา 21.00 น. โดยมวลชนพากันร้องเพลง 12345 I love you รวมถึงวง RAD ร้องเพลงแร็พประเทศกูมี พร้อมเปิดแฟลชโยกตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image