หมอนิธิ แจงเหตุ ส.อ.ท.คืนเงินจองวัคซีนสมาชิก ยืนยันไม่เทใคร

หมอนิธิ แจงเหตุ ส.อ.ท.คืนเงินจองวัคซีนสมาชิก ยืนยันไม่เทใคร

จากกรณีสภาอุตสาหกรรม (ส.อ.ท.) ได้รับจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จำนวน 300,000 โดส เพื่อนำมาฉีดให้กับผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิก ส.อ.ท.เดิมกำหนดเริ่มฉีดวันที่ 25 มิถุนายน โดยผู้ประกอบการสมาชิก ส.อ.ท.ได้มีการจองสิทธิและชำระเงินค่าวัคซีนไปก่อนหน้านี้แล้ว (คลิกอ่าน สอท.เล็งเพิ่มฉีดซิโนฟาร์ม ล็อตแรกฉีดแน่ 3 แสนโดส เริ่ม 25 มิ.ย.นี้) ก่อนที่ล่าสุดสภาอุตสาหกรรมจะออกประกาศขอคืนเงินค่าวัคซีนให้กับสมาชิก และให้ไปดำเนินการจองวัคซีนกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์กันเอง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสมาชิกเป็นวงกว้าง

คลิกอ่าน แชตสภาอุตฯเดือด หลังสมาชิกโดนเทคิวจองวัคซีน โวยยกเลิกคิวอื่นแล้ว-ยอมเสียค่าสมัคร กลับโดนเท

ล่าสุด ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล​จุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda โพสต์ข้อความชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า

เห็นพาดหัวสื่อในหลายๆ ข่าวว่าขอสรุปให้ใหม่ง่ายภาษาง่ายว่าในการจัดสรรวัคซีน Sinopharm ที่เพิ่งดูไปให้ได้แค่คนที่ยื่นความประสงค์มาช่วงสองวันแรกเท่านั้น เมื่อดูครบคาดว่าจะได้หมดทุกบริษัท ในกลุ่มรายชื่อที่สภาอุตสาหกรรมส่งรวมๆ กันมาก็จะได้กันหมด เพียงแต่ว่าแต่ละนิติบุคคล (บริษัท) ต้องลงนามในข้อตกลงเอง และโอนเงินเอง เพื่อกำหนดโรงพยาบาลที่ฉีดให้เองด้วย รวมถึงกำหนดการบริจาคและกลุ่มที่ประสงค์จะบริจาคให้ และยังต้อง load ชื่อพนักงาน พร้อมเลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ติดต่อแต่ละคน ซึ่งสภาอุตสาหกรรมทำเองจะช้าพนักงานจะได้วัคซีนช้าตามไปด้วย ในข้อตกลงมีรายละเอียดมากที่ต้องทำกันเอง ที่สำคัญๆ คือทุกบริษัทต้องสัญญาว่าไม่นำไปขายต่อหากำไร (โดนปรับเกือบ 20 เท่านะครับ😱😱😱) และบุคคลที่รับการฉีดก็ต้องยืนยันเป็นรายบุคคลว่าไม่ได้เสียเงินใครเพื่อมารับวัคซีน ……ในที่สุดจะได้รับการจัดสรรวัคซีนทุกบริษัทที่ยื่นขอรับการจัดสรรมาที่เอกสารครบถ้วนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายครับ……ไม่เทใคร แต่อาจเรียงลำดับตามความสำคัญเพราะวัคซีนมันทยอยมา (แต่มาตามนัด😉😉😉รวมแล้วในสองเดือนเศษๆ ต่อไปไม่ต่ำกว่าหกล้านโดสหรือสามล้านคน) ตามนโยบายที่ได้ประกาศไป เข้าใจและเห็นใจว่าทุกบริษัทก็คิดว่าบริษัทตัวเองมีความสำคัญซึ่งก็ใช่ เพราะทุกบริษัทได้หมดตามขอมา……ไม่เทใครครับ มีแต่ผมเองโดนเทเป็นพักๆ 🤣🤣🤣🤣
สำหรับรายบุคคลรอกันสักสองสามอาทิตย์นะครับ🙏🙏🙏
และบริษัทที่ติดขัดการเข้ามาลงทะเบียนใจเย็นๆ นะครับเจ้าหน้าที่ผมรับโทรศัพท์หูพองไปหมดแล้ว จากการที่มีหลายๆ คนโทรมาเพื่อขอแก้ไขรายละเอียดตัวเลขเดิม (อันนี้เสียเวลามากกว่าครึ่งจริงๆ ครับ😓😓😓) และในส่วนการระบุจำนวนบริจาคกับจำนวนที่ขอจัดสรรช่วยดูให้มั่นใจก่อนส่งด้วย เพราะมากกว่าสิบรายใส่สลับกันซึ่งเราจะให้ปรับลดจำนวนบริจาคได้แต่ไปเพิ่มจำนวนที่ขอจัดสรรไม่ได้เพราะกระทบยอดรวมคนอื่นๆ และการขนส่งวัคซีนนะครับ
นิธิ มหานนท์
เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
20 มิถุนายน 2564
(วันที่วัคซีน Sinopharm ล้านแรกมาถึงประเทศไทย😊😊😊)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image