คึกคัก! ตลาดสดสวนสนแกลง แม่ค้ายิ้มร่า วันหยุดยาว กุ้ง หอย ปู ปลา ขายดี

คึกคัก! ตลาดสดสวนสนแกลง แม่ค้ายิ้มร่า วันหยุดยาว กุ้ง หอย ปู ปลา ขายดี

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม บรรยากาศวันหยุดยาว ที่บริเวณตลาดสวนสน ต.แกลง อ.เมืองระยอง มีนักท่องเที่ยวมาเดินเลือกซื้ออาหารทะเลสดกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่มาถามหาซื้อปูม้า กุ้ง ปลาและหอย ปูม้าราคากิโลกรัมละ 500 บาท กุ้งราคากิโลกรัมละ 200-300 บาท แล้วแต่ขนาดเล็กใหญ่ ปลา หอยนางรม หอยแมลงภู่ฯลฯ

นางเม้าท์ แม่ค้าชื่อดังตลาดสวนสนแกลง กล่าวว่า วันหยุดหลายวันมีนักท่องเที่ยวมาชื้ออาหารทะเลกันเยอะมากทุกวัน ทำให้มีรายได้คล่องตัวขึ้นหน่อย พอลืมตาอ้าปากกันได้บ้าง หลังจากตลาดซบเซาไปนาน อยากให้มีนักท่องเที่ยวมาซื้ออาหารทะเลกันเยอะๆ เพราะที่นี่เป็นครอบครัวชาวประมงพื้นบ้านเรือเล็กเกือบ 100 ลำ ออกทะเลไปหามาได้ก็นำขึ้นมาขายกันสด

กรณีวันที่ 1 พฤศจิกายน จะเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวเกาะเสม็ดบ้านเพได้ไม่ต้องกักตัว ก็จะทำให้เศรษฐกิจบ้านเพดีขึ้นแน่ แต่ก็ยังน่าห่วงเรื่องโควิด-19 ระบาดรอบใหม่อีก แม่ค้าทุกคนก็กลัวต้องป้องกันตัวเองกันทุกคน

Advertisement

ขณะที่บรรยากาศชายทะเลหาดสวนสน มีนักท่องเที่ยวมานั่งรับประทานอาหารกันจำนวนมาก ทำให้แม้ค้ารถซาเล้งขายส้มตำ-ไก่ย่าง น้ำแข็งน้ำอัดลม ผลไม้รวม ขายดีกันทั่วหน้า ส่วนที่หน้าตลาด๑๐๐ เสา เทศบาลบ้านเพ มีรถนักท่องเที่ยวจอดแน่นลานจอดรถ เดินซื้อสินค้าในตลาดกันอย่างคึกคัก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายของกันอย่างสนุกสนาน ถามว่าขายดีไหมตอบอย่างอารมณ์ดีใบหน้ายิ้มร่าเริง ขายดีกันทุกร้าน หลังจากเงียบเหงามานาน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image