ถึงกับมึน ค่าอาหารร้านดังนครพนมกว่า 3.1 หมื่นบาท แต่ให้น้อยเกินจริง จี้หน่วยงานตรวจสอบ

ถึงกับมึน ค่าอาหารร้านดังในนครพนมกว่า 3.1 หมื่นบาท แต่ให้น้อยเกินจริง จี้หน่วยงานตรวจสอบ เจ้าของร้านยันไม่คิดฉวยโอกาส ยอมรับความผิดพลาด

กรณีที่นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี อาชีพไกด์นำเที่ยว โพสต์ใบเสร็จค่าอาหารและเครื่องดื่มของ ร้านอาหารชื่อดังในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังพาเพื่อนไปเลี้ยงสังสรรค์เมื่อเย็นวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา มีการสั่งเมนูอาหารแบบเหมาจ่าย มีเพื่อนร่วมคณะประมาณ 30 คน ทั้งนี้ เมื่อเรียกเก็บเงินพบว่ามียอดทั้งหมด 31,501 บาท จากทั้งหมดกว่า 20 รายการ ซึ่งมีอาหารบางรายการ อาทิ กระเพาะปลาน้ำแดง หม้อละ 5,000 บาท น้ำแข็งแช่เบียร์ 1,000 บาท ปีกไก่ทอดน้ำปลา 2 จาน ราคา 2,000 บาท

อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้ติดใจเรื่องราคา เพราะเป็นการเหมาจ่าย และตกลงราคามาก่อน แต่ติดใจเรื่องปริมาณอาหารที่น้อยเกินความเป็นจริง จึงต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สมาคมท่องเที่ยว สมาคมร้านอาหาร ออกมาตรวจสอบ และให้ร้านอาหารดังกล่าวปรับปรุงแก้ไข เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.นครพนม

ล่าสุด วันนี้ (23 มกราคม) นายเกียรติภูมิเปิดเผยว่า ในฐานะชาวนครพนม ทำงานไกด์นำเที่ยวด้วย กรณีที่นำใบเสร็จอาหารแพงมาโพสต์ไม่มีเจตนาจะทำลายใคร หรือไม่พอใจใครส่วนตัว แต่นึกถึงภาพรวมของนครพนม เมืองท่องเที่ยวที่หลายคนสนใจมาเที่ยวพักผ่อน แต่มีบางร้านฉวยโอกาสขึ้นราคาอาหารแบบขูดเลือด จึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาตรวจสอบแก้ไข ป้องปรามไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของ จ.นครพนม และไม่ต้องการกินฟรี

(ชมคลิป)

Advertisement

นายเกียรติภูมิกล่าวว่า ก่อนจะพาคณะเพื่อนไปจัดเลี้ยงที่ร้านดังกล่าว ได้ตกลงราคาอาหารแบบเหมาจ่าย ประมาณเมนูละ 2,000 บาท รวมอาหารเครื่องดื่มประมาณ 20 รายการ บางเมนูสั่งเหมาจ่าย 5,000 บาท อาทิ กระเพาะปลาน้ำแดง 5,000 บาท ไก่ทอด 2,000 บาท น้ำแข็งคิดแพงเกิน แค่แช่เบียร์คิด 1,000 บาท ทั้งที่เบียร์เย็นอยู่แล้ว

Advertisement

“การออกมาเสนอข้อมูลครั้งนี้ต้องการเรียกร้องให้ จ.นครพนม หารือแก้ไข ตรวจสอบทุกร้าน และยอดบิลครั้งนี้ยินยอมที่จะจ่ายตามความเป็นจริง แต่ในราคานี้ไม่จ่ายแน่นอน โดยวางมัดจำไว้แล้วส่วนหนึ่ง ที่เหลือต้องพูดคุยกัน จะต้องผ่านการตรวจสอบของ สคบ. และอยากให้ร้านดังกล่าวปรับปรุงแก้ไข ช่วยกันในฐานะคนนครพนม” นายเกียรติภูมิกล่าว

ด้าน “เจ๊บิว” เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งเป็นคู่กรณี เปิดเผยว่า ยืนยันว่ามีการตกลงราคากันก่อนที่ลูกค้าจะมาจัดเลี้ยงที่ร้านตามราคาที่ระบุตามบิล ยืนยันว่าใช้วัตถุดิบทำอาหารที่มีคุณภาพ ราคามาตรฐาน และไม่มีเจตนาฉวยโอกาสขึ้นราคา หรือคิดราคาแพงเกิน อาจมีความผิดพลาดเรื่องปริมาณ หรือการจัดเมนู โดยพร้อมจะเจรจากับลูกค้าลดราคาให้ตามสัดส่วน และพร้อมจะไม่คิดเงินที่เหลือหากลูกค้าไม่พอใจ

“ขอความเมตตาจากลูกค้าทุกท่าน ย้ำว่าทางร้านไม่เคยคิดฉวยโอกาส แต่อาจมีความผิดพลาดในการคิดราคา และพร้อมที่จะดูแลลูกค้าทุกท่าน หากผิดพลาดขอกราบขอโทษลูกค้า และพร้อมจะร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นครพนม ส่วนใบเสร็จที่คิดเงินลูกค้าระบุว่าแพง จะมีการตรวจสอบพิจารณาตามความเป็นจริง ยอมรับในความผิดพลาด” เจ๊บิวกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image