ลูกแชร์วง ‘แชร์บ้านใหม่’ เตรียมแจ้งความ หลังแชร์ล่ม เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ลูกแชร์กว่าร้อยคน เตรียมเข้าแจ้งความเท้าแชร์วัย 37 ปี พร้อมทีมบริหาร หลังแชร์ล่ม เสียหายเกือบ 20 ล้าน ผู้เสียหายวอนเท้าแชร์รีบหาทางออกร่วมกัน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 25 กันยายน ที่ร้านถ้ามาตราด คอฟฟี อ.เมือง จ.ตราด ลูกแชร์ “แชร์บ้านใหม่” กว่า 30 คน นัดประชุมหารือวางแนวทางเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเท้าแชร์บ้านใหม่ อายุ 37 ปี สามีเท้าแชร์ (เลขาฯแชร์บ้านใหม่) และน้องสาวเลขา หรือบาลานซ์ (รับผิดชอบเงิน) ภายหลังแชร์บ้านใหม่ล่มเมื่อวันที่ 24 กันยายน

หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า “แชร์บ้านใหม่” เปิดมานานกว่า 5 ปี แล้ว มีลูกแชร์ประมาณ 300 คน โดยเริ่มแรกตนเองเป็นลูกแชร์ ภายในบ้านเปิดวงแชร์ 50 วง เริ่มตั้งแต่ 10,000 บาท ไปจนถึง 800,000 บาท รูปแบบการเปียแชร์จะมีทั้งแข่งดอกและขั้นบันได และทุกวันจะมีการเปียแชร์ในช่วง 16.00 น. ผู้ที่เปียแชร์ได้เท้าจะเป็นคนจ่ายเงินเอง ส่วนลูกแชร์จะต้องโอนเงินจ่ายให้กับเท้าแชร์

ผู้เสียหายกล่าวว่า กระทั่งบ้านแชร์เริ่มมีปัญหา ตนเองและเพื่อนอีกคนได้เข้ามาช่วยบริหารแชร์บ้านใหม่ และรับรู้ว่าบ้านแชร์จะไปต่อลำบาก พยายามอุ้มให้บ้านรอดพ้นปัญหานี้ให้ได้ วันที่ 23 กันยายน ลูกแชร์ยังคงมีการโอนเงิน จ่ายต้น จ่ายดอกตามปกติ รวมเป็นเงินประมาณ 700,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เท้าต้องไปกระจายให้กับผู้ที่เปียแชร์ได้ในแต่ละวง แต่สุดท้ายวันที่ 24 กันยายน กลับติดต่อเท้าแชร์ไม่ได้

Advertisement

ผู้เสียหายกล่าวด้วยว่า สาเหตุที่แชร์บ้านใหม่ล่มมีเพียงสาเหตุเดียว คือ มือผี หรือ มือไม่มีตัวตน เป็นมือที่เท้าแชร์ตั้งขึ้นมา เพื่อเท้าเป็นเปียแชร์เอง และทุกวงจะมีมือผีอยู่

“จุดนี้เองที่เป็นปัญหาที่เท้าต้องรับผิดชอบ เมื่อสะสมไปเรื่อยๆ ยอดเงินก็จะสูงขึ้น จนไม่สามารถแก้ไขได้ จนแชร์ล่ม เบื้องต้นเสียหายประมาณ 16,000,000-20,000,000 ล้านบาท มีผู้เสียหายหลายร้อยคน และมีลูกแชร์จาก จ.จันทบุรี ด้วย” ผู้เสียหายระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายทั้งหมดเตรียมรวบรวมเอกสารหลักฐานการเล่นแชร์บ้านใหม่ โดยจะมีแกนนำรับผิดชอบในการรวบรวมหลักฐาน เพื่อนำเอกสารไปยื่นแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน นอกจากนี้ ผู้เสียหายยังวอนให้เท้าแชร์เข้ามาพูดคุยหาแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกัน เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image