‘ณัฐวุฒิ’ จวกรัฐบาล ‘ยุคนี้สินค้าเกษตรราคาตกต่ำ แต่ความยุติธรรมราคาแพงลิบ’

“ณัฐวุฒิ” ติง เร่งยึดเงินในบัญชี “ยิ่งลักษณ์” เท่ากับยิ่งเร่งอุณหภูมิ เหน็บ ทุกอย่างราคาถูก แต่ความยุติธรรมราคากลับแพงลิ่วจนระดับอดีตนายกฯ ก็ยังจับต้องไม่ได้ ดักคอ ไม่มีอะไรปลุกใจคนให้ตื่นขึ้นได้ง่ายและยาวนานเท่าความอยุติธรรม

วันนี้ (28 ก.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ตนไม่ก้าวล่วงกระบวนการพิจารณาและคำพิพากษาของศาล แต่ต้องพูดความจริงว่า ขั้นตอนต่างๆ ก่อนคดีจำนำข้าวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะถึงศาล ทั้งในชั้นป.ป.ช.และการใช้มาตรา 44 ของรัฐบาลมีปัญหาเรื่องหลักนิติธรรมและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในระดับสากล ทั้งนี้ ผู้มีอำนาจควรเข้าใจว่า คดีนี้มีความละเอียดอ่อน ในขณะที่กำลังส่งสัญญาณกดดันไม่ให้มีการเชิญชวนประชาชนมาฟังคำพิพากษา แต่กลับเร่งยึดเงินในบัญชีโดยอ้างมาตรการทางปกครองก่อนศาลตัดสิน จึงเริ่มไม่แน่ใจว่าใครกันแน่กำลังเร่งอุณหภูมิของเรื่องนี้ ถ้าอ้างว่าต้องทำเพราะเป็นขั้นตอนตามกฎหมายก็ต้องอธิบายว่า พอมีเสียงวิจารณ์กลับหยุดรอศาลก่อนได้อย่างไร

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์รับแรงเสียดทานแบบยากที่ใครจะรับไหวอยู่แล้ว หัวใจคนทำด้วยเนื้อ อย่าไปเพิ่มแรงบีบกันอีกเลย ควรแสดงความเป็นลูกผู้ชายโดยให้จำเลยมีสมาธิในการเตรียมคำแถลงปิดคดีจะดูดีกว่า ทั้งนี้ ตนเป็นห่วงภาพลักษณ์รัฐบาล ไม่อยากให้การเร่งรัดดำเนินการกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ถูกมองได้ว่า ภายใต้อำนาจปัจจุบัน ข้าว ยาง ปาล์ม ไม้ผลต่างๆ ทุกอย่างราคาถูก แต่ความยุติธรรมราคาแพงลิบลิ่วจนแม้แต่คนระดับอดีตนายกฯ ยังจับต้องไม่ได้

“ยืนยันอีกครั้งว่า คนเสื้อแดงไม่มีเกมใต้ดินหรือการปลุกระดมมวลชนใดๆ ในสถานการณ์เบ็ดเสร็จแบบนี้ เจ้าหน้าที่ประกบติดทุกกลุ่มอยู่แล้ว แต่อยากส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจให้ตระหนักด้วยว่า ไม่มีสิ่งใดปลุกหัวใจคนให้ตื่นขึ้นได้ง่ายและยาวนานเท่าความอยุติธรรม”แกนนำนปช.กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image