เปิดประสบการณ์ความหลอนปนคิ้วท์ กับธีมฮัลโหลวีน ที่สวนสนุก 4.0 โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง

ภาพจำเกี่ยวกับสวนสนุกของหลายๆ คน อาจเป็นที่นัดพบทำกิจกรรมและเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งหากพูดถึงสวนสนุกในบ้านเรา แค่นึกถึง เพลงประจำสวนสนุกก็ลอยขึ้นมาแล้ว

แต่เมื่อเวลาเปลี่ยน เทคโนโลยีล้ำๆ เริ่มเข้ามามีบทบาท ซึ่งรวมถึงสวนสนุกด้วย ไม่ได้มีเครื่องเล่นเดิมๆ แล้วนะจ๊ะ มีการนำเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือเออาร์ เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับบรรยากาศเสมือนว่าเราได้หลุดเข้าไปในโลกแห่งเกม ซึ่งผู้เขียนได้ไปสัมผัสมาแล้วที่ โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง

เมื่อเร็วๆ นี้ โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง พาคณะสื่อมวลชนกรุ๊ปย่อมๆ บินลัดฟ้าสู่ฮ่องกงเพื่อสัมผัสสวนสนุกที่ใส่เทคโนโลยี โดยเฉพาะเดือนตุลาคมของทุกปี โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง ได้เตรียมเครื่องเล่นหลอนๆ ต้อนรับเทศกาลฮัลโลวีน แต่ปีนี้จะเป็นเทศกาลหลอนแบบคิ้วท์ๆ เพราะโอเชี่ยนปาร์ค ร่วมมือกับ Sanrio ภายใต้ธีม “ฮัลโหลวีน” มีการแบ่งโซนเพื่อให้น้องๆ หนูๆ สัมผัสเทศกาลฮัลโลวีนแบบน่ารักๆ

Advertisement

กิจกรรมที่น่าสนใจของโซน Sanrio จะเป็นกิจกรรมที่ผสมผสานเทคโนโลยี อาทิ การจับคู่ภาพโดยใช้ระบบสแกนคิวอาร์โค้ด การใช้ระบบเซ็นเซอร์ในการสั่งงาน เป็นต้น เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับครอบครัว “พ่อ-แม่-ลูกๆ” ได้ใช้เวลาสนุกๆ ไปด้วยกัน นอกจากนี้ Sanrio ยังจัดเซตอาหารสุดน่ารักไว้บริการอีกด้วย อย่างเมนูชุดข้าวเบนโตะ ที่ออกแบบมาน่ารักจนไม่กล้าทานกันเลยทีเดียว

สำหรับกลุ่มวัยรุ่น โอเชี่ยนปาร์ค ไม่ลืมเครื่องเล่นใส่เทคโนโลยีสยองขวัญไว้เพิ่มประสบการณ์หลอนๆ โดยจะมี 13 ประสบการณ์แปลกใหม่ไม่เหมือนใครกับเครื่องเล่นผีสิง 11 ชนิด สนองตอบผู้ชื่นชอบความกลัวที่แตกต่างกันไปจนถึงเซอร์ไพรส์อันแสนสนุก อาทิ เอ็กซ์-ไดเมนชั่น (X-Dimension) ถือเป็นครั้งแรกของผู้เล่นที่จะได้สัมผัสความหลอนผ่านมัลติมีเดียแบบโต้ตอบได้ แห่งแรกของฮ่องกง เป็นการสร้างมิติใหม่ที่น่ากลัวโดยใช้การคาดการณ์แบบโต้ตอบ 360 องศา และการทำเทคโนโลยีแผนภาพ 3 มิติ

Advertisement

เครื่องเล่นนักล่าปีศาจ (Devil Seeker’s Tale) จะเป็นการนำเสนอเกมแบบตอบโต้ได้ถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง (เออาร์) ที่ให้ความรู้สึกเหมือนว่าเราอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ และอีกหนึ่งไฮไลต์ของเครื่องเล่นฮัลโลวีนในปีนี้คือ รถไฟเหมืองผีสิง (Mine Train) ที่นำอุปกรณ์เครื่องเล่นตัวใหม่อย่างเครื่องวีอาร์มาประกอบกับการนั่งรถไฟเหาะพร้อมกับการไล่ล่าผีภายในเกม ให้อารมณ์ที่ทั้งตื่นเต้นและหวาดเสียวในเวลาเดียวกัน

ใครได้มีโอกาสมาเที่ยวโอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง แนะนำ Mine Train ไม่ควรพลาด

และอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ทุกคนจะไม่พลาด ต้องนั่งรถไฟที่เจาะทะลุภูเขา ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 10 นาที แต่ได้อารมรณ์เต็มเม็ด เพราะบนภูเขาแห่งนี้ได้จัดวางเครื่องเล่นไว้อย่างสวยงามปนความหวาดเสียว หากใครต้องการอยากใกล้ชิดกับทะเล แนะนำเครื่องเล่น “Thrills” เป็นเครื่องเล่นจำพวกรถไฟเหาะ มีลักษณะรางยื่นออกไปถึงทะเล น่าจะเป็นที่ต้องใจของคนที่ชื่นชอบความเสียวแบบขั้นสุด ต้องลองสัมผัสสักครั้ง อาจจะจำไม่ลืมกันเลยทีเดียว

เพลิดเพลินกับการเล่นเครื่องเล่นเสียวๆ หลอนๆ เสร็จแล้ว ทางสวนสนุกก็มีบริการกระเช้าลอยฟ้าที่จะพาเราเคลื่อนตัวผ่านภูเขา 2 ลูก รวมถึงสามารถมองเห็นวิวฮ่องกงได้แบบ 360 องศา อีกด้วย

จากประสบการณ์ตรงที่เพิ่งสัมผัสมา โอเชี่ยนปาร์ค ถือเป็นสวนสนุกอีกแห่งหนึ่งที่ฉีกจากสวนสนุกแบบเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง สอดรับกับโลกที่ตอนนี้กำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็ว การที่สวนสนุกหยิบเทคโนโลยีที่เราคาดไม่ถึงว่าจะสามารถนำมาใช้ร่วมกับเครื่องเล่นได้ ยิ่งสะท้อนให้เห็นว่าทุกอย่างบนโลกนี้สามารถอยู่ร่วมกับเทคโนโลยีได้ทั้งสิ้น อยู่ที่ว่าเราจะมีจินตนาการร่วมกับเทคโนโลยีมากแค่ไหน แต่ถ้าพูดแล้วยังไม่เห็นภาพ อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสด้วยตัวเองว่าสวนสนุกแห่งอนาคตแห่งนี้มันดีงามแค่ไหน ในโอเชี่ยนปาร์ค ฮัลโลวีน เฟส 2018 (Ocean Park Halloween Fest 2018) เริ่มต้นแล้วจนถึง 31 ตุลาคม หรือจะหาข้อมูลละเอียดก่อนตัดสินใจ ได้ที่ http://www.oceanpark.com.hk

“ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ คงจะดีถ้าสวนสนุกในประเทศไทยมีการนำเทคโนโลยีที่แปลกใหม่นำมาปรับใช้ให้เข้ากับจริตคนไทยได้มากขึ้น หากเป็นเช่นนั้น นี่อาจจะเป็นทางออกอีกหนึ่งทางของธุรกิจสวนสนุกในบ้านเรา ที่จะทำให้ธุรกิจนี้กลับมาคึกคักอีกครั้งก็เป็นได้”

ภคพร บุญมี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image