เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ (Chiang Mai Design Week) 2018 แนะนำเทศกาลฯ และผลงานจัดแสดงไฮไลต์ในเทศกาลฯ

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนมากกว่า 50 แห่ง จัดเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ (Chiang Mai Design Week) 2018 เพื่อนำเสนอศักยภาพด้านการออกแบบซึ่งต่อยอดมาจากทักษะฝีมือช่างและทุนทางวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น เทศกาลฯจัดขึ้นในชื่อหัวข้อ “ยิ่งขัดเกลา ยิ่งแหลมคม (Keep Refining)” สื่อให้เห็นถึงสิ่งที่สําคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการนำเสนอสิ่งใหม่ คือ ความหมั่นเพียรในการขัดเกลาและการพัฒนาเทคนิคทักษะฝีมือ เทคโนโลยีการผลิต ตลอดจนคุณภาพวัสดุ ที่จะช่วยรักษาและยกระดับงานสร้างสรรค์ให้มีความทันสมัย และยังตอบสนองความต้องการของชีวิตประจำวัน และการเดินหน้าสู่อนาคตด้วย

เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ (Chiang Mai Design Week) 2018 จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 – 16 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 – 18.00 น. ในบริเวณย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ TCDC เชียงใหม่ และนิมมานเหมินท์ และอีกกว่า 20 แห่งโดยรอบเมืองเชียงใหม่ มีนักออกแบบ ช่างฝีมือ นักสร้างสรรค์ชาวไทยและชาวต่างชาติจาก 10 ประเทศ จำนวนกว่า 500 คน เข้าร่วมจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบมากกว่า 200 กิจกรรม ได้แก่ นิทรรศการ งานเสวนา เวิร์กช็อป เยี่ยมชม สังสรรค์ อีเว้นท์ ตลาดสินค้าดีไซน์ ที่จะส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและเชื่อมโยงเครือข่ายให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจและนักออกแบบวิชาชีพ ตลอดจนจะสร้างแรงบันดาลใจและความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ นักเรียนนักศึกษา และประชาชน ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีผู้ชมงานไม่น้อยกว่า 100,000 คน

Advertisement

ทางเทศกาลฯขอยกตัวอย่างผลงานการออกแบบที่เป็นไฮไลต์ของเทศกาลฯจำนวน 3 แบรนด์ด้วยกัน อาทิ Flower in the vase แบรนด์เซรามิคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยลวดลายคล้ายท้องฟ้าตอนกลางวัน De Lann Jewellery X Surreal Stitch ผลงานร่วมจากสองสตูดิโอออกแบบชื่อดัง ที่สร้างสรรค์เครื่องประดับด้วยแนวคิดการออกแบบจากเครื่องรางของขลัง และ Masaya เจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัล DEmark Award ในปี 2559

Advertisement

ที่มาพร้อมกับงานออกแบบโฟซาด้วยแนวคิดแบบปรัชญาเซน อีกทั้งยังมีงานออกแบบน่าสนใจกว่า 200 ชิ้นที่จะเปิดให้เข้าชม

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ www.chiangmaidesignweek.com หรือติดต่อสอบถามได้ที่ TCDC เชียงใหม่ 1/1 ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง [email protected] 052-080-500 ต่อ 312, 325

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image