คิดถึงรสแซ่บ! บิ๊นท์ เปิดใจอยากกินยำ – ส้มตำ หากกลับถึงไทย

บิ๊นท์

คิดถึงรสแซ่บ! บิ๊นท์ เปิดใจอยากกินยำ – ส้มตำ หากกลับถึงไทย

บิ๊นท์ – ขึ้นแท่น “ลูกสาวคนใหม่” ของวงการนางงาม หลังจากคว้ามงกุฎ “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019” มาให้คนไทยได้ชื่นใจ สำหรับ บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 และนางสาวไทย ประจำปี 2562 ซึ่งได้กลายเป็นที่สนใจและจับตามองของแฟนนางงามทั่วโลก

โดย บิ๊นท์ ได้เผยประสบการณ์การปฏิบัติภารกิจ ภายหลังได้รับตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ว่า

“ค่อนข้างหนักแต่ก็มีความสุขกับการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ”

Advertisement

และยังเผยอีกว่า การได้รับความสำเร็จบนเวทีประกวดนางงามระดับโลก เป็นมากกว่าคำว่า ภาคภูมิใจ เพราะชีวิตหนึ่งทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียง ถือว่าคุ้มค่ามากที่สุดแล้ว ตนรู้สึกตื่นเต้นอยากกลับไปเจอแฟนนางงามที่เตรียมมาให้การต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

อยากบอกทุกคนว่าเธอทำได้แล้วนะ

“ชีวิตหนึ่งได้ทำให้คนไทยมีความสุข ทำให้คนไทยมีชื่อเสียง มันมากกว่าความภูมิใจ ข้างในเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง บิ๊นท์ทำให้ทุกคนแล้วนะ เชื่อว่าแฟนนางงามทุกคนมีความหวัง เพราะเป็นการแข่งขันกันทั่วโลก และประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่ได้ตำแหน่งในปีนี้ มันไม่มีอะไรมีค่ากว่านี้แล้วสำหรับบิ๊นท์ ชีวิตนี้บิ๊นท์คุ้มแล้ว หลังจากนี้ต้องดีขึ้น ดีขึ้นเรื่อยๆ อีก บิ๊นท์เชื่อย่างนี้” สิรีธรกล่าวและว่า

Advertisement

กับการประกวดนางงามครั้งนี้ ต้องเจออุปสรรคมากมาย แต่เธอเลือกที่จะโยนทิ้งสิ่งที่ทำให้ไม่สบายใจออกไปอย่างรวดเร็ว ในการประกวดมิสอินเตอร์ฯ รองเท้าคู่ที่ต้องใช้ใส่กับสองชุดหลัก ชุดราตรี และชุดว่ายน้ำ เกิดส้นหักในวันซ้อมก่อนขึ้นเวทีรอบตัดสินเพียงแค่ 1 วัน โชคดีที่มีเพื่อนคือมิสมาเก๊าให้ยืม

“บิ๊นท์คิดอย่างนี้นะ ชีวิตเราไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟ็กต์เต็มร้อย ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ดีที่สุดในแบบที่เราเป็น อาจจะดูขาดนั่นขาดนี่ไปบ้าง แต่มันเป็นเสน่ห์ของความเป็นมนุษย์ นางงามไม่จำเป็นต้องสวยทุกอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ หรือเดินสวย หน้าเป๊ะตลอดเเอาแค่นำทุกอย่างมารวมกันแล้วทำให้เราดูมีเสน่ห์ เพราะมันคือเรา ดีกว่า”

ทั้งนี้ บิ๊นท์ ยังบอกอีกว่า อนาคตหลังจากนี้ อยากลองทำงานในวงการบันเทิง ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายความฝันของเธอ ขณะที่วิชาชีพเภสัชกรก็ยังไม่ทิ้ง และอีกเรื่องหนึ่งคือเรียนภาษาอีกหลายๆ ภาษา เพราะต้องการสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วหลากหลาย เพื่อให้เหมาะกับตำแหน่งที่ต้องปฏิบัติภารกิจ

โดยในวันนี้ (18 พฤศจิกายน) บิ๊นท์ พร้อมด้วย ดร.อดิศร สุดดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย ได้เข้าพบ ฯพณฯ นายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว และนางพรดี ลาภพิเศษพันธุ์ ภริยา ในโอกาสที่บิ๊นท์ประสบความสำเร็จ ได้รับตำแหน่ง มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ของสถานทูตฯ รวมทั้งสมาคมนักเรียนไทยในญี่ปุ่นร่วมต้อนรับและแสดงความยินดี ทั้งนี้ทางสถานทูตได้เลี้ยงรับรองอาหารค่ำให้แก่คณะ ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวด้วย

 

อย่างไรก็ตาม สิรีธร มีกำหนดการเดินทางออกจากสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เที่ยวบิน ทีจี 643 กลับมาพบแฟนนางงามที่ประเทศไทย ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 18.00 น.

โดยสิ่งที่อยากทำมากที่สุดหลังกลับเมืองไทย คือ “กินยำ” ซึ่งเป็นอาหารเมนูโปรดทั่วกรุงเทพฯ และส้มตำ เพราะตอนนี้คิดถึงอาหารไทยมาก ประกอบกับเพื่อนๆ สาวงามที่มาเก็บตัวก็มักจะชื่นชมรสชาติอาหารไทยให้เธอฟังอยู่บ่อยๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image