2 นร.วัย 14-15 ใส่หน้ากากอนามัยวิ่ง เสียชีวิตเพราะปริมาณออกซิเจน สื่อจีนรายงาน

REUTERS/Tingshu Wang

นักเรียนจีน 2 ราย เสียชีวิตระหว่างวิ่งขณะ “สวมหน้ากาก”

เว็บไซต์ http://shanghaiist.com/ รายงานเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมว่า เกิดเหตุเด็กนักเรียน 2 คนในจีน เสียชีวิตระหว่างการออกกำลังกาย ขณะสวมหน้ากากอนามัย อยู่

รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 30 เมษายน มีรายงานว่าเด็กชายวัย 14 ปี เสียชีวิตระหว่างวิ่ง 1 กิโลเมตร ขณะเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่โรงเรียน ในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน โดยขณะวิ่งนั้น เด็กชายสวมหน้ากากอนามัย N95 อยู่

ก่อนหน้านั้น มีรายงานว่า มีเด็กนักเรียนชายอีกคนหนึ่งอายุ 15 ปี ในมณฑลเหอหนาน ของจีน ที่เสียชีวิตลงระหว่างการวิ่ง เมื่อวันที่ 24 เมษายน และเด็กชายคนนี้ก็สวมหน้ากากอนามัยขณะวิ่งอยู่เช่นกัน

ข่าวระบุว่า หลังจากมีการระบาดของโควิด-19 ในจีนและทั่วโลก เด็กนักเรียนทั่วประเทศจีน ได้เริ่มกลับเข้าเรียนในช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะอยู่ในโรงเรียน ขณะที่การวิ่งโดยสวมหน้ากากอนามัยด้วยเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ระบุว่า เด็กชายทั้งสองเสียชีวิตเนื่องจากหน้ากากอนามัย หรือมาจากปัญหาสุขภาพส่วนตัว

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของจีน พยายามที่จะให้ประชาชนอย่าได้แตกตื่นกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ย้ำว่า การสวมหน้ากากอนามัยวิ่งนั้น จะลดปริมาณออกซิเจนที่หายใจเข้าไป แต่ยังไม่รู้ได้ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตในทันทีได้หรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image