ไนจีเรียตามล่า! กลุ่มมือปืนบุกรร.ประจำ ลักพาตัวเด็กนักเรียน 140 คน

แฟ้มภาพเอเอฟพี

ไนจีเรียตามล่า! กลุ่มมือปืนบุกร.ร.ประจำ ลักพาตัวเด็กนักเรียน 140 คน

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มมือปืนก่อเหตุลักพาตัวเด็กนักเรียนจำนวน 140 คน ไปจากโรงเรียนประจำ บีเธล แบ็พติสต์ ไฮสคูล ในรัฐคาดูนา ประเทศไนจีเรีย โดยกลุ่มมือปืนได้ทำลายรั้วกั้นแล้วบุกเข้าไปในโรงเรียนเป้าหมายในช่วงเช้าตรู่ของวันจันทร์ (5 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และกวาดต้อนเด็กนักเรียนประจำที่มีพักอยู่ในโรงเรียนจำนวน 165 คน ไปเกือบหมด

นายเอ็มมานูเอล พอล ครูประจำโรงเรียนบีเธล แบ็พติสต์ ไฮสคูล เปิดเผว่า กลุ่มคนร้ายได้ลักพาตัวเด็กนักเรียนไป 140 คน โดยมีนักเรียนที่หลบหนีมาได้เพียงแค่ 25 คนเท่านั้น ซึ่งตนยังไม่รู้ว่ากลุ่มคนร้ายนำตัวเด็กไปไว้ที่ไหน

ด้านโฆษกตำรวจในรัฐคาดูนายืนยันว่าเกิดเหตุลักพาตัวเด็กนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเด็กถูกลักพาตัวไปจำนวนเท่าไร เพียงแต่กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามหาตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอยู่

Advertisement

เหตุโจมตีครั้งนี้นับเป็นเหตุการณ์ลักพาตัวหมู่นักเรียนนักศึกษาครั้งใหญ่ครั้งที่ 4 ในรัฐคาดูนาของไนจีเรียนับจากเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ที่มีเด็กนักเรียนนักศึกษาที่ถูกลักพาตัวไปจากสถานศึกษาในรัฐคาดูนาเพื่อเรียกค่าไถ่รวมกันแล้วราว 1,000 คน โดยส่วนใหญ่ได้รับการปล่อยตัวหลังจากเจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นเจรจาต่อรอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image