ร่วมใจช่วยแม่วัวท้องแก่ตกบ่อน้ำลึก 5 ม. ‘เจ้ารวย’ น้ำตาไหลตลอดเวลา

เมื่อเวลา 13.30 น. วัน 14 พฤศจิกายน 2560 สมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากนายวันชัย ปีวิสุทธิ์ อายุ 54 ปี ให้ช่วยส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยเหลือวัวตกบ่อน้ำภายในซอยตกลุ้น ม.2 บ้านฆ้อ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้ง ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด เขตวังตะเคียน ร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายวันชัย และชาวบ้านกำลังยืนดูวัวเพศเมีย ชื่อรวย สีน้ำตาลแดงที่กำลังตั้งท้องใกล้คลอด อยู่บ่อน้ำความกว้างประมาณ 100-120 เซนติเมตร ลึกไม่ต่ำกว่า 5 เมตร มีเพียงช่วงหัวโพล่เหนือน้ำเท่านั้น โดยเจ้ารวยมีน้ำตาไหลออกมาจากดวงตาทั้งสองขา สร้างความสงสารและหดหู่ใจให้กับชาวบ้านที่ยืนลุ้นและให้กำลังใจ

ขณะที่นายวุฒิชัย กอบสุข ชาวบ้านในละแวกนั้น ได้นำแมคโครเล็กมาช่วยขุดดินเปิดปากท่อให้กว้าง และทำทางเดินให้เจ้ารวยเดินขึ้นมาเอง เพราะไม่สามารถใช้วิธีผูกเชือกดึงขึ้นมาได้ เพราะเกรงว่าลูกวัวที่อยู่ท้องจะได้รับอันตราย ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก็สามารถช่วยกันนำเจ้ารวยขึ้นมาจากบ่อน้ำได้สำเร็จ ซึ่งเจ้ารวย มีอาการอ่อนเพลีย มีบาดแผลถลอกตามลำตัวหลายแห่ง จากนั้นนายวันชัย ได้นำสับปะรดของโปรดให้เจ้ารวยกินทันที นอกจากนี้นายวุฒิชัย กอบสุข นำโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์การช่วยเหลือนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ

นายวันชัย กล่าวว่า ตนเองได้วัวตัวนี้มาฟรี ๆ จากโครงการของรัฐ จึงตั้งชื่อว่าเจ้ารวยและเลี้ยงมาได้สองปีจนตั้งท้อง ใกล้ออกลูกประมาณเดือนธันวาคมนี้ และเช้าวันนี้ได้ออกมากรีดยางพารา พร้อมกับนำเจ้ารวยมาด้วย ผูกไว้กับต้นไม้ข้างสวนยาง เมื่อกรีดยางเสร็จแล้ว กลับมาหาเจ้ารวย ปรากฏว่าเจ้ารวย ตกบ่อน้ำไปแล้ว ซึ่งเป็นบ่อน้ำเก่าที่ไม่มีการใช้งาน มีฝาท่อคอนกรีต ปิดไว้อย่างมิดชิด แต่ด้วยความหนักของเจ้ารวย อาจจะเหยียบจนฝาท่อแตก จนตกลงไปให้บ่อน้ำดังกล่าว

Advertisement

ภาพจาก สมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image