วันเฮง พักรักษาตัว2สัปดาห์ เสี่ยงตังค์วางคิวอุ่นเครื่องหลังสถานการณ์คลี่คลาย

วันเฮง พักรักษาตัว2สัปดาห์ เสี่ยงตังค์วางคิวอุ่นเครื่องหลังสถานการณ์คลี่คลาย

ความเคลื่อนไหวของ ยักษ์แคระ” วันเฮง มีนะโยธิน เจ้าของแชมป์โลกไร้พ่าย รุ่นมินิมั่มเวท สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) แชมเปี้ยนไร้พ่าย (สถิติชนะรวด 50 ไฟต์ (18 น็อกเอาต์) หลังจากที่ได้ประกาศแขวนนวมอย่างช็อกแฟนกำปั้นชาวไทย ก่อนที่จะเข้ารับการตรวจร่างกาย โพรงจมูก และสายตา ที่โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน ย่านสะพานควาย และออกมาระบุว่า ขอดูอาการบาดเจ็บอีกครั้ง ก่อนที่จะตัดสินว่าจะชกมวยต่อหรือไม่นั้น

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน วันเฮง มีนะโยธิน ได้ลงนวมเรียกความฟิตของร่างกายที่ค่ายมวยมีนะโยธิน โดยทางด้านของ “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ระบุว่า ช่วงนี้ก็ให้วันเฮงพักรักษาตัวตามที่แพทย์สั่ง 2 สัปดาห์ เพราะมีอาการบาดเจ็บที่โพรงจมูกและตา แต่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากการเครียดที่ไม่ได้ขึ้นชกมานานถึง 8 เดือน

“ต้องยอมรับว่าสถานการณ์เป็นกันทั้งโลก จากการพูดคุยกับวันเฮงและหมอที่รักษาบอกว่า วันเฮงสามารถชกต่อได้ โดยที่โพรงจมูกอาจจะมีอาการเคืองรำคาญ แต่ถ้าชกมวยไปแล้วถึงจะผ่าตัด ถ้าหากชกมวยก็ไม่ต้องผ่าตัด”

เสี่ยตังค์กล่าวอีกว่า จริงๆ แล้วไฟต์ต่อไปวันเฮงจะต้องไปชก ที่สหรัฐอเมริกา แต่ทางโกลเด้นบอยยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะจัดชกได้เมื่อไหร่ เหมือนกับทางรัฐบาลไทย แต่ได้วางคิวให้วันเฮงปลายเดือนกันยายนเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย แต่ต้องรอให้วันเฮงหายเจ็บก่อน รวมทั้งรอความชัดเจนจากทางรัฐบาล

Advertisement

“นอกจากนี้ ยังมีทางญี่ปุ่นติดต่อให้ไปชกป้องกันแชมป์ อาจจะมีขึ้นราวเดือน พฤศจิกายน ซึ่งก็ต้องรอดูความชัดเจนอีกที ในส่วนกรณีที่วันเฮงไม่ไหว ทางเราก็มีแผนที่จะคุยกับทาง WBC เพื่อเอา เพชรมณี ซีพีเอฟ ที่อยู่ในรุ่น 108 ปอนด์ มาผลักดันให้ชิงแชมป์รุ่น 105 ปอนด์ แทน”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image