คุยกับ ‘เวดดิ้ง กูรู’ ก่อนเตรียมงานแต่ง แนะทุกเทคนิคจัดอย่างไรให้ปัง

คุยกับ ‘เวดดิ้ง กูรู’ ก่อนเตรียมงานแต่ง แนะทุกเทคนิคจัดอย่างไรให้ปัง

วันแต่งงาน เรียกว่าเป็นวันสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ไม่ใช่แค่เจ้าบ่าว เจ้าสาว พิถีพิถันเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ทั้ง พิธีการ บรรยากาศ สถานที่ โดยเฉพาะกับชุดเจ้าสาว และเพื่อนเจ้าสาว ที่ต้องสวมใส่ให้เข้ากับคอนเซปต์ของงาน หลายคนจึงต้องหาข้อมูลเตรียมไว้แต่เนิ่นๆ แม้ว่าหลายคนอาจจะต้องเลื่อนงานแต่งออกไป เพราะสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

บีชู รันเวย์ จึงนำเสนอ ‘ไบรด์ดัลและไบรด์สเมด คอลเลกชั่น’ เสื้อผ้าดีไซน์หรูตอบโจทย์เจ้าสาวและเพื่อนผู้รักแฟชั่น รวมถึงแบรนด์ มิสเตอร์ ทักซ์ แบรนด์สูทสำหรับคุณผู้ชาย พร้อมจัดเวิร์คช็อป ดึง ดร.วรัญญภัสสร์ สิรินิธิยประภา มาแนะนำเคล็ดลับการเตรียมงานแต่งงานให้สมบูรณ์แบบ รวมถึงยังแนะนำเทคนิคการเลือกชุดเจ้าสาว เจ้าบ่าว และชุดออกงานสำคัญให้ดูดีอย่างมีสไตล์ โดยมีเหล่าเซเลบริตี้สาวชื่อดัง พรรษมน พิริยะเมธา และ พริมา เสนาขันธ์ เข้าร่วมเวิร์คช็อป ที่ ร้านบีชู รันเวย์

ดร.วรัญญภัสร์ เผยว่า งานแต่งงานถือเป็นงานที่มีความหมายต่อคู่บ่าวสาว ปัจจุบันมีการจัดงานที่หลากหลายขึ้น บ่าวสาวอาจตัดสินใจก่อนว่าจะเลือกงานอินดอร์หรือเอาท์ดอร์ ทางการหรือไม่ ถ้างานเอาท์ดอร์ อย่างจัดริมทะเล ก็อาจมีปัจจัยที่ต้องควบคุมมาก ทั้งสภาพดินฟ้าอากาศ ความสะอาด ห้องน้ำที่เพียงพอ ถ้างานอินดอร์ก็จัดได้หลายสไตล์ ทั้งรูปแบบคอนเสิร์ต หรือจำลองสถานที่ที่มีความทรงจำดีๆ ไม่จำกัดแค่พิธีการเหมือนยุคก่อนๆ วัสดุที่ตกแต่งก็ไม่ใช่แค่ดอกไม้อย่างเดียว ยังมีลูกปัดพลาสติก คริสตัล ให้ดูหรูหราเมื่อเข้างาน รวมไปถึงสีสันต่างๆ

Advertisement

“การเลือกชุดแต่งงานของบ่าวสาวนั้น แนะนำว่าควรเลือกให้เข้ากับรูปร่างของตนดีที่สุด สวมใส่แล้วมั่นใจ ควรพรางจุดด้อยเสริมจุดเด่น ไม่จำเป็นต้องอลังการแต่อาจเรียบหรูดูคลาสสิค มีดีเทลและรูปแบบการตัดเย็บที่สวยงาม ช่วยให้สวยสง่าวันงาน ต้องลองชุดก่อน ซึ่งการเช่าเป็นทางเลือกที่ดีเพราะได้ลองชุดหลายแบบและเลือกที่เข้ากับตัวเอง ส่วนเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ก็สามารถสนุกกับธีมสีงานได้”

นอกจากนี้ ดร.วรัญญภัสร์ ยังเผยว่า เคล็ดลับในการจัดงานแต่งนั้น ให้คำนึงถึงการวางแผนที่ดี และทำตามแผน จะช่วยให้ประหยัดเวลาและลดความกังวลในการจัดงานได้มากขึ้น โดยระยะเวลาในการเตรียมงานที่เหมาะสมคือประมาณ 6 เดือน – 1 ปี เมื่อถึงวันสำคัญก็ให้บ่าวสาวมองความสุขเป็นหลัก มีความสุขกับบรรยากาศของงานท่ามกลางครอบครัวและคนสำคัญ เก็บไว้เป็นความประทับใจของเรา

Advertisement
ดร.วรัญญภัสสร์ สิรินิธิยประภา

เตรียมพร้อมวันสำคัญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image