‘หมอสุกิจ’ ชี้ไทม์ไลน์การอภิปรายไม่วางใจยังเป็นกรอบคร่าวๆ เพราะฝ่ายค้านยังไม่ยื่น

‘หมอสุกิจ’ ชี้ไทม์ไลน์การอภิปรายไม่วางใจยังเป็นกรอบคร่าวๆ เพราะฝ่ายค้านยังไม่ยื่น

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 20 มกราคม ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีข่าวที่ปรากฏออกไปเกี่ยวกับกำหนดวันประชุมสภาที่จะเกิดขึ้นในสมัยประชุมนี้ ว่า เรื่องหลักที่ประธานสภาได้หารือกับประธานวิปฝ่ายรัฐบาลและประธานวิปฝ่ายค้านเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.)

ประเด็นหลักคือการวางแนวทางการประชุมสภา ซึ่งมีหลายประเด็น เช่น การเพิ่มจำนวนผู้ขอหารือก่อนเข้าระเบียบวาระการประชุม เนื่องจากที่ผ่านมาหยุดการประชุมไปทำให้มีเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนแต่ละพื้นที่ตกค้างจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังหารือเรื่องการประชุมชดเชยจากช่วงที่หยุดไป ซึ่งข่าวที่ปรากฎออกไปเรื่องกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจและพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเพียงการวางกรอบคร่าวๆ เท่านั้น อาจจะไม่ตรงกับที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วเพราะยังไม่มีการกำหนดตายตัว เช่น การอภิปรายไม่ไว้วางใจตอนนี้ฝ่ายค้านก็ยังไม่ได้ยื่นญัตติมา ยังไม่รู้จะยื่นวันไหน และจะอภิปรายรัฐมนตรีกี่ท่าน

นพ.สุกิจกล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมร่วมของรัฐสภา ตอนนี้มีระเบียบวาระการประชุมรออยู่หลายเรื่องรวมทั้งร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งถ้ามีการกำหนดวันประชุมต้องมีการปรึกษาหารือร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image