‘โรม’ บี้เอาผิดปล่อยข่าว กล่าวหา ปชช.จัดฉากตายบนถนน

‘โรม’ บี้เอาผิดปล่อยข่าว กล่าวหา ปชช.จัดฉากตายบนถนน

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่ข่าวลือรัฐประหารที่เกิดขึ้นไม่นานหลังการประกาศใช้ข้อกำหนดจับกุมเฟคนิวส์

นายรังสิมันต์กล่าวว่า ตนคาดว่าเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูหรือไม่ เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของกฎหมายข้อนี้ ซึ่งเราไม่ทราบว่าการปล่อยข่าวลือนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และข่าวลือนี้ก็ไม่ได้เกิดการแชร์ต่ออย่างแพร่หลาย เพราะเราทราบข่าวเมื่อผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แจ้งดำเนินคดีไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ประเด็นใหญ่ที่ควรจะให้ความสนใจคือ การที่ออกมาบอกว่าการล้มตายของประชาชนบนถนนเป็นการจัดฉากโดยพรรคการเมืองหนึ่ง จึงเกิดคำถามว่าเรื่องไหนควรจะจัดการมากกว่ากัน ถ้าจัดการคนปล่อยข่าวรัฐประหารได้ก็ต้องจัดการคนที่ตั้งคำถามการจัดฉากตายยิ่งกว่า

“ผมอยากจะถามหาสามัญสำนึกว่า ทุกวันนี้ประชาชนมีความกลัวมากพออยู่แล้ว ยังจะไปทำให้เกิดความกลัวในเรื่องอื่นอีก วิธีการต่อสู้กับเฟคนิวส์ที่ดีที่สุดคือการสู้ด้วยความจริง ซึ่งรัฐบาลก็มีทรัพยากรมากเพียงพอที่จะเชื่อมต่อกับประชาชนเพื่อให้ได้รับรู้ข้อมูลต่างๆ สุดท้ายนี่คือการออกข้อกำหนดเพื่อปกป้องตัวเองจากความจริงที่ประชาชนกำลังรับรู้ว่ารัฐบาลล้มเหลวในการจัดการโควิด-19 ทุกด้านหรือไม่” นายรังสิมันต์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image