แตกตื่น! ไฟไหม้สำนักชีอมรีรักษ์ วอด 10 หลัง

วันที่ 4 พฤศจิกายน เมื่อเวลา 03.30 น. พ.ต.ต.เรวัตร สมบูรณ์ สารวัตรสอบสวน สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้สำนักปฏิบัติธรรมแม่ชีอมรีรักษ์ หมู่ 3 ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน จึงพร้อม พ.ต.ท.สุทธิ นิติอัครพงศ์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.พุนพิน และ พ.ต.ท.เสวี เวชพิทักษ์ รอง ผกก.สส. รุดไปยังที่เกิดเหตุและประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าข้าม, รถน้ำ นพค.46 และรถน้ำ ปภ.เขต 11 รวม 5 คันเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า ภายในสำนักปฏิบัติธรรม มีแม่ชีประมาณ 60 คน ระหว่างเกิดเหตุทั้งหมดกำลังนอนหลับอยู่ได้ตื่นขึ้นมาช่วยกันดับไฟ และแจ้งเหตุให้ตำรวจทราบ โดยพบว่าต้นเพลิงมาจากห้องทำงานของแม่ชีอมรีรักษ์ ผู้ดูแลสำนักปฏิบัติธรรมซึ่งภายในมีเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์เครื่องมือซ่อมจำนวนมาก

เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้อาคารเรือนนอนและที่เก็บวัสดุมุงหลังคาด้วยสังกะสีกันความร้อนและใช้ลวดตาข่ายกั้นระหว่างห้อง ประมาณ 10 ห้อง มีทรัพย์สิน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เสื้อผ้าและหนังสือปฏิบัติธรรมถูกเพลิงไหม้ และรถกระบะที่จอดด้านหน้าถูกเพลิงไหม้เสียหายอีก 1 คัน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image