‘ซิโก้’ไม่สั่ง ‘ช้างศึก’ประกบตายตัวเก๋า’มามูดห์’

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอล “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดเตรียมลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ2 กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย วันที่ 24 มีนาคมนี้ พบ อิรัก ที่สนามกลาง กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา นักเตะ ไทย ซึ่งยกทัพไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอิหร่านล่วงหน้าประมาณ 5 วัน ได้ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกที่สนามราห์ อาฮาน ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นประมาณ 10 องศาฯ โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เน้นแท็คติกเป็นหลัก ก่อนจะเปิดเผยว่า ได้ดูเทปของอิรัก ที่อุ่นเครื่องแพ้ ซีเรีย 0-1 ยอมรับว่าทีมชุดนี้ของ อิรัก ยังไม่ใช่ชุดฟูลทีม

ยังมีนักเตะตัวหลักหลายคนที่ไม่ได้ลงสนาม แต่สิ่งที่ได้เห็นคือระบบการเล่นของอิรัก อาศัยทีมเวิร์ค ดังนั้นเราคงไม่เน้นการประกบตัวผู้เล่นคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ แม้จะมีตัวเก่งอย่าง ยูเนส มามูดห์ กองหน้าจอมเก๋าเป็นทีเด็ด ส่วนความพร้อมนักเตะไทยหลังจากได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ในวันแรกที่เดินทางมาถึง ถือว่าทุกคนมีสดชื่นมากขึ้นและน่าจะฟิตสมบูรณ์เพื่อเจอกับ อิรัก ขณะที่สภาพอากาศไม่ได้หนาวอย่างที่คิดจึงไม่น่ามีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมชาติไทย ได้ปฎิเสธอาหารที่ทางโรงแรมลาเลห์ ซึ่งเป็นสถานที่พักจัดหาไว้ให้ เพราะเกรงว่าจะผิดหลักโภชนาการ โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มอบหมายให้ อาโบลฟาเซิล โคดาบันเดห์ลู เฮดโค้ชทีมฟุตบอลชายหาดไทย ซึ่งเป็นชาวอิหร่าน เป็นผู้จัดหาอาหารการกินและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับทีมชาติไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image